Nội dung

Một tuần trở lại đây, ở cả thị trường Hà Nội lẫn TP HCM, iphone đời cũ đã qua sử dụng bán rất chạy, có cửa hàng ngày bán được chục máy mỗi ngày, phần nhiều là 5, 5s và 5c. 

Iphone cũ giá rẻ đắt khách dịp tết

Những mẫu này giá chỉ vài triệu đồng. Cụ thể, iphone 5 hoặc 5c bản 16GB từ 3 đến 4 triệu đồng, 5s đắt hơn một chút, từ 5 đến 6 triệu đồng, trong khi hàng mới chính hãng gần 10 triệu đồng. Thậm chí, các mẫu đời sâu hơn, như iPhone 4 hoặc 4s chỉ còn 2 triệu đồng. Theo các cửa hàng, người mua phần lớn là sinh viên hoặc người mới đi làm.

iPhone 5 và 5s không quá lỗi thời về cấu hình như iPhone 4 và 4s mặc dù cùng màn hình 4 inch. Cấu hình vẫn phù hợp để chạy được iOS mới, camera chụp ổn nếu so với mức giá rẻ. Ngoài ra, không ít người vẫn thích kiểu dáng nhỏ gọn, vuông vắn của iPhone 5, 5s thay vì đời mới như iPhone 6. 

Tuy nhiên, giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng của những chiếc iPhone đời cũ nói trên khó có thể đảm bảo, khả năng gặp rủi ro cao. Phạm Xuân Việt, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone qua sử dụng, khẳng định, tất cả iphone giá rẻ trên thị trường, dù được quảng cáo là hàng mới nguyên hộp, thực chất đều là hàng cũ.

Hầu hết được nhập về Việt Nam với số lượng lớn theo lô, không có hộp và phụ kiện. Một số cửa hàng đã thay lại vỏ để máy trông mới, hấp dẫn và bán được giá hơn. Việc tân trang cho những chiếc iphone cũ không khó, mà cũng rẻ - 150.000 đồng cho mặt kính mới, 200.000 đồng cho pin - và chỉ mất 5 đến 10 phút.  

Iphone cũ giá rẻ đắt khách dịp tết

Theo anh Việt, cuối năm, thị trường xuất hiện khá nhiều iPhone dựng, đặc biệt là iPhone 5. Đây là hàng khoá mạng nhưng đã được thay linh kiện, can thiệp vào phần cứng, viết lại IMEI... để trở thành bản quốc tế và dễ tiêu thụ hơn. Thậm chí, thị trường bắt đầu xuất hiện cả những loại iphone dựng tinh vi, biến từ model đời cũ như iphone 5s thành 6s với tinh năng sao chép y như thật.

Tuấn Anh
phamanh@vnexpress.net

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm