Nội dung
Chia sẻ
Mẫu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được nâng cấp lên RAM 2GB thay thế cho RAM 1GB đang có trên iPhone 6 Plus.

Theo báo cáo mới nhất từ TechNews Đài Loan, Apple sẽ trình làng mẫu iPhone 6S trong năm nay và khẳng định công ty này sẽ sử dụng bộ nhớ RAM 2GB LPDDR4.

Iphone 6s dùng ram 2gb

 

iPhone 6S sẽ trang bị RAM 2GB công nghệ mới

Trước đây Apple từng có ý định mang RAM 2GB LPDDR4 này lên cho bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhưng lại quyết định sử dụng RAM 1GB LPDDR3 bởi công nghệ RAM mới khiến nó đắt hơn 35% so với công nghệ RAM cũ.

Ngoài ra Apple cũng đang lo lắng về tính sẵn sàng của các nhà máy sản xuất RAM cho hãng. Nếu mọi thứ được giải quyết thì dự kiến Micron sẽ cung cấp 20%, Hynix 50% và Samsung 30% số lượng RAM cho iPhone 6S.

Bộ nhớ LPDDR4 được cho là nhanh hơn gấp hai lần so với LPDDR3, trong khi lượng tiêu thụ điện năng chỉ tương đương phiên bản cũ.

TechNews cũng tiết lộ thêm rằng iPhone 6S sẽ có thêm tính năng phản hồi lực ấn lên màn hình (Force Touch) giống như của Apple Watch – mẫu đồng hồ đeo tay thông minh đầu tiên của Apple dự kiến sẽ lên kệ bán khoảng 1-2 tháng nữa. Apple gọi công nghệ Force Touch là một sáng tạo đột phá của khả năng cảm biến kể từ khi có màn hình cảm ứng đa điểm.

Đây là một bước tiến của công nghệ vật liệu màn hình dẻo, trong đó các điện cực bố trí xung quanh màn hình sẽ phát hiện lực ấn tác động lên tất cả các khu vực hiển thị. Thậm chí, có báo cáo còn cho biết, Apple sẽ sử dụng công nghệ Force Touch để đo huyết áp và nhịp tim của chủ nhân iPhone 6S với độ chính xác cao.

Dự kiến, iPhone 6S sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 6 hiện nay, nhưng nâng cấp một số phần cứng quan trọng như bộ xử lý Apple A9 thế hệ mới, camera sau sử dụng ống kính thấu kính kép (dual-lens) cho chất lượng ảnh ngang máy chuyên dụng DSLR.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm