Nội dung
Chia sẻ
Cả iPhone 6 Plus và LG G3 đều là những mẫu phablet hàng đầu hiện nay, và phải cần đến những so sánh chi tiết mới biết được thiết bị nào tốt hơn.

iPhone 6 Plus vừa được Apple ra mắt đầu tháng 9 và đã có sẵn tại nhiều quốc gia, mức độ “hot” của sản phẩm vẫn đang rất cao. Trong khi LG G3 là thiết bị cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc, máy ra mắt từ đầu năm nhưng cấu hình và phần cứng “khủng” của máy vẫn giữ nguyên giá trị.

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

LG G3 chiến thắng tuyệt đối

Vào đầu tháng 10 này, các chuyên gia đánh giá sản phẩm của Phonearena đã đặt iPhone 6 Plus và LG G3 lên bàn cân để bình chọn cho 4 tiêu chí như: Thiết kế, màn hình, giao diện người dùng và camera. Đáng nói, những lá phiếu này do chính độc giả và người tiêu dùng bình chọn nên có độ khách quan cao.

Thiết kế

Với cải tiến mang tính đột phá như gia tăng kích thước của sản phẩm, Apple đã tạo ra một chiếc phablet mà đáp ứng được sự mong mỏi của hầu hết ifans. Tuy nhiên, đội ngũ thiết kế của Apple ắt hẳn đang mất ăn mất ngủ khi kết quả bình chọn từ độc giả của trang Phonearena lại nghiêng hẳn về thiết kế vỏ nhựa trên LG G3.

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Theo đó chiếc LG G3 vỏ nhựa nhận được 2336 phiếu bình chọn, so với 557 phiếu bình chọn từ chiếc iPhone 6 Plus vỏ nhôm cao cấp.

Lưu ý thiết kế ở đây không chỉ là về mặt bề ngoài, độc giả đã xem xét chất lượng thực tế, kích thước của thiết bị (độ nặng, vị trí các nút bấm), các họa tiết (lớp phủ chống vân tay mặt ngoài LG G3). Chính vì vậy mà độc giả đã chọn G3 nhiều hơn là iPhone 6 Plus. Tất nhiên iPhone 6 Plus cũng rất đẹp nhưng nó không thể gọn gàng hơn so với LG G3 (nhờ vào viền cạnh siêu mỏng).

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Độc giả tỏ rõ sự ưu ái với LG G3

Ngoài ra, các báo cáo chỉ ra rằng người dùng tỏ ra thích thú với kích thước 4,7 inch trên iPhone 6 hơn là kích thước 5,5 inch của iPhone 6 Plus. Cũng cần phải lưu ý khi iPhone 6 Plus chưa cập bến hết những thị trường khác.

Màn hình hiển thị

Ở danh mục màn hình, bình chọn cho iPhone 6 Plus có phần gia tăng khi nhận được 755 phiếu bình chọn, nhưng vẫn còn kém khá xa so với 1673 phiếu của LG G3. Điều này có lẽ không mấy bất ngờ khi cả hai đều sử dụng màn hình kích thước 5,5 inch, nhưng độ phân giải trên iPhone 6 Plus chỉ là Full HD 1080 pixel, trong khi G3 đạt độ phân giải QHD (2560x1440 pixel).

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Màn hình kích thước cùng là 5,5 inch

Mặc dù số phiếu bình chọn nghiêng về LG G3, nhưng không thể phủ nhận iPhone 6 Plus có độ sáng màn hình tốt hơn, độ tương phản cao, gam màu tốt, còn G3 có màu sắc thật hơn và độ phân giải sắc nét hơn.

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Khả năng hiển thị trên LG G3 sắc nét và trung thực

Giao diện và chức năng

Thật bất ngờ khi LG G3 tiếp tục vượt mặt iPhone 6 Plus khi dành 1.737 phiếu so với vỏn vẹn 568 phiếu. Sở dĩ độc giả nghiêng về G3 bởi sự đơn giản trong sử dụng, tùy biến biến cao, màu sắc nhẹ nhàng, các biểu tượng menu gọn gàng, trong khi đa nhiệm được nâng cấp và tính năng bảo mật cao với Dual Window và KnockCode.

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Rất nhiều người dùng thích giao diện dễ dàng thao tác của G3

Camera

Tiếp tục là một sự ngạc nhiên khi LG G3 với camera 13MP với khả năng lấy nét từ cổng laser đã đạt 1773 phiếu bầu trong khi máy ảnh 8MP trên iPhone 6 Plus chỉ dành được 635 phiếu bầu. Ngoài ra, cụm cảm biến phía trước cao hơn cũng giúp cho G3 dành ưu thế.

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh iPhone 6 Plus là chiếc smartphone được chờ đợi nhất 2014, và có nhiều đột phá nhất của Apple

Iphone 6 plus và lg g3 mèo nào cắn mỉu nào

Số lượng tiêu thụ của iPhone 6 Plus cũng đang vượt trội LG G3 mặc dù Apple chỉ mới phát hành

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm