Nội dung

Tại một số cửa hàng ở Hà Nội, iphone 5c khoá mạng xuất hiện trở lại với giá chưa tới 2 triệu đồng cho bản 16GB. So với đợt hàng giá rẻ từng tràn về năm ngoái, mức giá của đợt hàng mới thấp hơn tới gần nửa, bằng giá smartphone Android 2 sim phổ thông. 

Iphone 5c giá 2 triệu đồng tràn về việt nam

iphone 5c khoá mạng xuất hiện trở lại trên thị trường với giá rẻ hơn.

Theo anh Hà Mạnh Tuấn, quản lý một hệ thống ở Hà Nội, giá iPhone qua sử dụng trên thị trường xách tay gần đây ngày càng giảm đã kéo giá của iPhone 5c khoá mạng xuống thấp.

Thực tế trên thị trường xách tay hiện giờ, tầm giá dưới 5 triệu đồng có rất nhiều loại iPhone đã qua sử dụng. Ví dụ, iPhone 5s bản quốc tế có giá chỉ khoảng 4,5 triệu đồng cho bản 16GB, hàng khoá mạng cũng chỉ hơn 3 triệu đồng. Trong khi đó, giá của iPhone 5 và iPhone 5c bản quốc tế cũng chỉ còn trên dưới 3 triệu đồng cho bản 16GB. Vì thế, giá của iPhone 5c khoá mạng chỉ còn 2 triệu đồng là hợp lý, đắt hơn sẽ kén người mua, anh Tuấn lý giải. 

Những chiếc iphone 5c giá 2 triệu đồng mới xuất hiện đa phần là hàng khoá mạng phiên bản Nhật. Chúng vốn là máy được các nhà mạng như Au, Docomo hay Softbank phân phối cho khách hàng có cam kết thuê bao, nên để dùng được ở Việt Nam cần thêm sim ghép mới lên sóng. 

Vì thế, so với iPhone hàng mới hoặc phiên bản quốc tế, iPhone 5c hàng khoá mạng Nhật có thể gặp những hạn chế, như tự động trừ tiền trong tài khoản, lỗi danh bạ hay kiểm tra tài khoản bằng lệnh *101#... Dù theo người bán, giờ những lỗi trên của iPhone 5c đều đã khắc phục được với sim ghép loại mới, hoặc bằng cách jailbreak lại máy và chỉnh sửa trong phần mềm. Nhưng theo kinh nghiệm của những người dùng iPhone lâu năm, khi mua cần kiểm tra kỹ cả hình thức bên ngoài lẫn phần mềm, cũng như đảm bảo việc được bảo hành và cho phép đổi máy khi gặp lỗi phần cứng.

Với iPhone 5c, đa phần loại hàng khoá mạng đã qua sử dụng được bán ra giá rẻ chỉ có thân máy, không có hộp đựng và đầy đủ phụ kiện. Những máy "zin", chưa bị mổ và can thiệp vào phần cứng có thể cho chất lượng hoạt động ổn định và tốt hơn. 

Những rủi ro dễ gặp khi mua iPhone giá rẻ 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm