Nội dung

apple vốn nổi tiếng là công ty giữ bí mật giỏi và biết cách lèo lái dư luận, nhưng có vẻ lần này họ đã tiết lộ quá nhiều thông tin về sản phẩm khiến sự kiện không còn chứa nhiều bất ngờ như trước.

Iphone 5 với màn hình 4 inch trình làng
iphone 5 dài hơn iPhone 4S.

iphone 5 có kiểu dáng giống với các hình ảnh bị phát tán trên mạng thời gian qua. Cụ thể, máy mỏng 7,6 mm và chỉ nhẹ 112 g - con số đáng nể trên thiết bị 4 inch tỷ lệ 16:9 theo công nghệ in-cell. Hệ điều hành iOS 6 cho phép hiển thị thêm hàng icon thứ năm và Apple đã cập nhật các phần mềm của họ để người sử dụng có thể khai thác lợi thế của màn hình lớn. Phó chủ tịch Phil Schiller cho hay Apple cũng đã loại bỏ một lớp trên màn hình và tích hợp sensor cảm ứng ngay trong tấm nền để thiết bị phản ứng chính xác hơn với các cú chạm.

Xem hình ảnh chính thức về iPhone 5

Hãng này cũng tích hợp một loại chip mới vào trong iPhone 5 mà họ gọi là Ultra Fast Wireless (kết nối không dây siêu tốc) vì nó không đơn giản chỉ là đưa thêm công nghệ LTE vào như trong iPad 3. iPhone 5 sẽ tương thích với mọi mạng 4G LTE toàn cầu và đặc biệt hơn, sản phẩm cũng hỗ trợ Wi-Fi 802.11a/b/g/n băng tần kép như trong Kindle Fire HD.

Bộ vi xử lý A6 được khẳng định là nhanh gấp hai lần chip trong iPhone 4S nhưng lại nhỏ hơn 22%, nhờ đó giúp giảm kích thước máy cũng như tăng thời gian sử dụng pin (8 tiếng đàm thoại liên tục). .

Camera vẫn giống như thế hệ iPhone cũ với cảm biến 8 megapixel khẩu f/2.4. Cải tiến lớn nhất nằm ở tốc độ màn trập nhanh hơn 40% cùng chế độ chụp panorama thành ảnh 28 megapixel. Camera phía trước có thêm sensor chiếu sáng hậu (backside-illuminated) và quay video HD.

iPhone 5 sẽ có 2 màu trắng và đen, cho phép đặt hàng từ 14/9 và bán từ 21/9 với giá 199 USD cho bản 16 GB, 299 USD với bản 32 GB và 399 USD cho mẫu 64 GB kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Australia, Hong Kong và Singapore là những thị trường đầu tiên bán iPhone 5.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm