Nội dung

Iphone 5 sẽ mỏng và nhẹ hơn iphone 4

iphone 4 ra mắt tháng 9 năm nay, máy mỏng và nhẹ hơn phiên bản cũ. Ảnh: AP.

The Wall Street Journal cho biết, mẫu iphone 5 chuẩn bị ra mắt nhằm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường smartphone như Samsung. apple đã thông báo cho các đối tác chính của mình về model này, theo kế hoạch máy có mặt trong tháng 9, một trong những đối tác của hãng tiết lộ.

Nguồn tin trên nói với WSJ, iPhone mới có kiểu dáng tương tự iphone 4 , tuy nhiên máy mỏng và nhẹ hơn, thiết bị có máy ảnh 8 Megapixel. Thế hệ di động thứ 5 của hãng sử dụng chip không dây của Qualcomm, trong khi phiên bản hiện tại sử dụng chip của Infineon Technologies AG (Đức), công ty mới thuộc về Intel. Các bản iPhone CDMA của Verizon đã dùng chip Qualcomm.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Các nguồn tin nội bộ cho biết, Apple đã định giới thiệu điện thoại trong mùa hè, tuy nhiên kế hoạch đã bị đình lại do chưa sẵn sàng. Lý do được tiết lộ liên quan tới hợp đồng Foxconn (Hon Hai), nhà sản xuất iPhone đã không thể cải thiện hiệu năng của máy.

Tháng trước, trong một phát biểu, chủ tịch Hon Hai, Terry Gou nói, màn hình các thiết bị của Apple vẫn chưa cải thiện, "Các thiết bị màn hình cảm ứng mỏng. Điều đó thực sự khó khăn để thêm các linh kiện khác vào iPhone và iPad".

Iphone 5 sẽ mỏng và nhẹ hơn iphone 4

Kế hoạch ra mắt iPhone mới của Apple bị chậm lại. Ảnh: Daylife.

Từ khi ra mắt iPhone vào năm 2007, hãng đã bán được 108,6 triệu chiếc. Apple vẫn đang thống thị trường điện thoại thông minh, trong khi các nhà sản xuất khác đã có cuộc chạy đua quyết liệt, với sự xuất hiện của các mẫu di động chạy Android của Google. Samsung là một trong những đối thủ lớn nhất. Hiện cả hai đang bước cuộc chiến pháp lý với các cáo buộc về sở hữu trí tuệ trên điện thoại và tablet.

Đầu tuần này, Apple đã đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đề nghị cấm nhập điện thoại và máy tính bảng của Samsung, các model được "Quả táo" cho là copy iPhone và iPad.

Doanh số iPhone hiện vẫn được dự đoán sẽ rất khả quan, hãng có thể tiêu thụ được 25 triệu máy khi kết thúc năm nay.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm