Nội dung
Iphone 4s chưa bán đã có iphone 5 giả

iphone 5 "fake" được rao trên trang Taobao. Ảnh: vr-zone.

Trang công nghệ Cnet cảnh báo những người háo hức muốn mua sản phẩm của apple nên cẩn thận khi lựa chọn thiết bị từ các cửa hàng bán lẻ trực tuyến không được uỷ quyền bởi rất dễ mua phải hàng giả.

Thực tế, đã có một vài cửa hàng bán hàng online của Trung Quốc xuất hiện mẫu điện thoại mới mà họ tự gọi là iPhone 5. Trong khi model mới nhất của Apple là iphone 4s . Taobao, một website bán hàng online nổi tiếng của Trung Quốc với 370 triệu người dùng, đã bắt đầu rao bán iPhone 5 với mức giá là 200 nhân dân tệ, tương đương 31 USD. Một số smartphone khác được gọi tên như "HiPhone 5" hoặc "iiPhone 5" nhằm tránh bị cáo buộc là giả mạo. Tuy vậy, thiết kế y hệt iPhone và logo của chúng y giống Apple như đúc.

Iphone 4s chưa bán đã có iphone 5 giả

Một mẫu iPhone 5 "giả" có tên là Hiphone 5. Ảnh: Thetechjounal.

Theo Cnet, khi mua iPhone 4S, người mua cần chú ý những điểm sau.

Giá sản phẩm.

Nếu như cửa hàng đó giảm giá bán của một sản phẩm đang "hot" hoặc vẫn chưa được công bố, trong khi các hãng bán lẻ khác thì không giảm. Sản phẩm đó có thể là hàng giả. Thị trường thứ cấp cũng giống như bất kỳ một thị trường nào, nó bị chi phối bởi nhà cung cấp và nhu cầu của khách hàng. Khi nhu cầu cao mà người cung cấp ít, giá bán của sản phẩm sẽ không giảm. Người sử dụng nên kiểm tra giá cả từ nhiều nguồn khác nhau để biết được độ dao động của mức giá. Và nếu giá bán của một thiết quá thấp, cần xem lại.

Cửa hàng đó có số lượng máy nhiều thất thường hay không.

Apple rất giỏi trong việc kiểm soát các kênh bán hàng. Do đó, các nhà bán lẻ không thể phân phối số lượng hàng vượt mức cho phép. Các hãng bán lẻ như eBay và Amazon vì thế chỉ có một vài mẫu iPhone mới nhất để bán, thậm chí là không có hàng.

Trông thiết bị có "thật" không.

Cách này có thể gây khó khăn cho những người mua hàng online, nhưng khi nhìn vào ảnh và mô tả sản phẩm, người dùng nên biết được những tính năng nào có hay không có trên thiết bị mình cần mua.

Chính sách hoàn trả thiết bị

Những nhà phân phối có danh tiếng thường có chính sách hoàn trả thiết bị nếu người dùng không hài lòng với sản phẩm trong khi những nơi khác thì không.

Chính sách bảo hành

Các nhà sản xuất smartphone đều bảo hành thiết bị trong một thời gian nhất định, bao gồm sản phẩm, phụ kiện và phần mềm đi kèm. Thông thường, smartphone được bảo hành một năm từ ngày mua về.

Những người có kinh nghiệm gợi ý rằng, smartphone giả thường có những đặc điểm sau.

- Thiết bị này thường sử dụng vi xử lý tốc độ chậm hơn, thiếu một vài tính năng so với sản phẩm thật.

- Những model này có thể bị hỏng chỉ sau vài tuần sử dụng. Nếu bị mua phải hàng giả, người dùng nên giữ lại hoá đơn và những giấy tờ liên quan nhằm phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền.

- Những người không có cách nào mua được sản phẩm trừ kênh bán hàng online nên mua hàng từ những website được uỷ quyền.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm