Nội dung
Với giá mềm, chỉ bị “trôi” bảo hành chính hãng Apple nhưng cửa hàng bảo hành 1 năm, không ít người đã rước đồ cũ tân trang.
XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiênIphone 4 4s trôi bảo hành là hàng dựng1Iphone 4 4s trôi bảo hành là hàng dựng 4 56 7 8Iphone 4 4s trôi bảo hành là hàng dựng19Iphone 4 4s trôi bảo hành là hàng dựngKỳ mới nhất

Do thị hiếu khách hàng vẫn chuộng iPhone 4, 4s nên dòng điện thoại này dù cũ rích vẫn được “phù phép” thành hàng mới tinh, nguyên hộp (seal) và nhiều như nấm sau mưa. Với giá mềm, chỉ bị “trôi” bảo hành chính hãng Apple nhưng cửa hàng bảo hành 1 năm, không ít người đã rước đồ cũ tân trang.

Iphone 4 4s trôi bảo hành là hàng dựng

Nhiều công ty cửa hàng lớn, có uy tín cũng bán điện thoại iPhone.. trôi bảo hành

Hàng loạt các cửa hàng chuyên bán “táo” dọc Thái Hà, Khâm Thiên, Kim Liên, Xã Đàn.. khi được hỏi đều trả lời còn hàng, mới tinh, nguyên seal (nilon bọc ngoài là một trong những chỉ dấu của hàng zin, nguyên hộp Apple) với giá khoảng trên dưới 8 triệu cho iPhone 4 và trên 11 triệu cho iPhone 4S bản 16GB quốc tế.. Ngoài ra, bạn sẽ được thông báo một thông tin có vẻ không quan trọng là máy chỉ bị trôi bảo hành chính hãng Apple nhưng vẫn được bảo hành đủ 12 tháng của cửa hàng.

Nếu thắc mắc, bạn sẽ được giải thích cặn kẽ là Apple chưa có trung tâm bảo hành ủy thác ở VN nên mọi công việc bảo hành lâu nay vẫn do Công ty phân phối chịu trách nhiệm. Lý do máy bị trôi bảo hành cũng dễ chịu, bởi đây là "máy trả bảo hành”, máy nằm tồn kho, máy mua theo hợp đồng của nhà mạng nên phải kích hoạt rồi được xách tay về VN.. Mọi lý do đều hợp lý. Để chắc chắn trước khi bóc nilon, bạn có thể sẽ hỏi lại một lần nữa về tình trạng máy thì vẫn nhận được một cam kết như đinh đóng cột “Máy mới tinh 100%”.

Sau khi khui hộp, coi như bạn đã chấp nhận mua chiếc điện thoại này bởi nó đã mất.. zin. Tuy nhiên, theo một chuyên gia am tường về công nghệ dựng mới, tân trang điện thoại cũ thì việc thay vỏ, lau chùi, thổi bụi, mông má, DFU lại máy và đóng hộp.. phù phép nó thành hàng mới chỉ cần 30 phút và bạn còn có thêm cơ hội kích hoạt (active) y như mới.. lần đầu. Chuyên gia này khẳng định, với máy nguyên hộp chính hãng luôn được bảo hành đủ 12 tháng của nhà sản xuất Apple, tính từ ngày lắp SIM và kích hoạt, chứ không có chuyện máy nằm trong hộp mà bị trôi bảo hành. Hiện tại, tất cả máy trôi bảo hành đều là máy cũ dựng lại, nhẹ hơn là đã dùng lướt.. cả năm rồi tân trang.

Các thủ thuật kiểm tra “xưa như diễm” về sự đồng bộ của IMEI, số serial từ vỏ hộp cho đến vỏ máy, khay chứa SIM đều dễ dàng chót lọt. Kiểm tra về tình trạng bảo hành của Apple tại https://selfsolve.apple.com/ bạn sẽ nhận được thông báo.. đúng như nhân viên kinh doanh bán hàng cho bạn đã nói "đã kích hoạt và trôi bảo hành", nhưng trôi từ khi nào thì Apple không chỉ rõ. Tới đây, với hiểu biết của người tiêu dùng bình thường cho dù có “lọ mọ” và đam mê công nghệ cũng không thể tìm ra khe hở nào để phân biệt được máy mới hay cũ dựng lại. Quy trình khép kín và khá hoàn hảo.

Tuy nhiên, bằng phương pháp so sánh đơn giản, bạn có thể so chuỗi số IMEI của máy mới mua với một chiếc iPhone cùng dòng còn bảo hành chính hãng (các máy có đầu số 0131, 0132.. trở lên còn có thể chấp nhận được vì không quá cũ). Ngoài ra, bạn cũng có thể cài phần mềm Battery Detective để truy vết số lần sạc pin. Phần mềm có thể tìm thấy trong Cydia, nó sẽ cung cấp nhiều thông số đáng tin cậy ở mức hệ thống. Theo các chuyên gia, bộ đếm số lần sạc chỉ cộng thêm khi bạn cắm sạc máy đã dùng kiệt quá 80% dung lượng pin. Nếu một chiếc iPhone nằm lưu kho, mới tinh sẽ không có số lần sạc lớn hơn 1.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm