Nội dung
Ipad pro so tài với galaxy tab s2

ipad pro với màn hình 12,9 inch đang thu hút sự chú ý sau khi apple công bố sản phẩm này tại sự kiện ngày 9/9. Thiết bị hướng đến phân khúc khách hàng riêng, là những người mong muốn sở hữu một máy tính lai giữa tablet và laptop.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Tuy nhiên, iPad Pro cũng sẽ gặp phải những đối thủ đáng gờm khi có mặt trên thị trường, nổi bật trong số đó là Galaxy Tab S2.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

iPad Pro và galaxy tab s2 khác nhau về kích thước màn hình. Màn hình 12,9 inch của iPad hỗ trợ xem video và duyệt web tốt hơn, có nhiều không gian để mở nhiều ứng dụng cùng lúc hơn nhưng đôi khi lại quá cồng kềnh. Trong khi đó, màn hình 8 inch và 9,7 inch của Tab S2 lại nhỏ gọn, tiện dụng, dễ mang theo bên mình hơn.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

iPad Pro chạy Apple iOS 9 còn Tab S2 sử dụng Google Android Lollipop. Do đây là hai hệ điều hành khác nhau, sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào việc người dùng thích nền tảng nào hơn.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Về vi xử lý, Tab S2 tích hợp chip Exynos 7 tám nhân còn iPad Pro dùng chip A9X 64-bit. Chip của Apple vẫn luôn được đánh giá cao và hãng này khẳng định bộ vi xử lý mới giúp iPad Pro mạnh mẽ hơn nửa số notebook đang có mặt trên thị trường.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Sự năng động là yếu tố quan trọng khi người dùng chọn mua tablet. Trong trường hợp này, samsung nổi trội vì Tab S2 mỏng nhẹ hơn so với iPad Pro. Tuy nhiên, iPad Pro vẫn là giải pháp hấp dẫn cho những ai muốn thay thế laptop. 

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Phụ kiện đi kèm cũng là một trong những tiêu chí được khách hàng quan tâm. Về phần này, iPad Pro thu hút sự chú ý với bàn phím thông minh biến tablet thành laptop, và đặc biệt là chiếc bút Pencil được khẳng định là giúp viết trên màn hình như viết trên giấy. Galaxy Tab S2 cũng có nhiều phụ kiện nhưng chưa có lựa chọn nào thực sự nổi bật.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Về bộ nhớ trong, Apple cung cấp iPad Pro 32 GB và 128 GB trong khi Galaxy Tab S2 chỉ có 32 GB và 64 GB nhưng lại hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 128 GB.

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Không chỉ dành cho người dùng phổ thông, cả Samsung và Apple đều muốn chiếm lĩnh thị trường doanh nghiệp đầy tiềm năng. Galaxy Tab S2 đã được cài sẵn Microsoft Office trong khi người sử dụng cũng có thể tải bộ ứng dụng văn phòng này trên iPad Pro. 

Ipad pro so tài với galaxy tab s2

Galaxy Tab S2 vừa được Samsung công bố tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 12 triệu đồng. Còn iPro sẽ được phân phối trên thế giới từ tháng 11 với giá khởi điểm 799 USD (16,5 triệu đồng) và sẽ tăng lên 1.000 USD nếu mua kèm bàn phím.

Minh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm