Nội dung

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities cho biết, ipad pro màn hình 12,9 inch sẽ được apple giới thiệu cùng bút cảm ứng chuyên biệt để khai thác tốt hơn màn hình lớn. Thông tin này được đưa ra dựa trên các nghiên cứu trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple cũng như các bằng sáng chế mà hãng sở hữu.

Ipad pro 129 inch sẽ được apple trang bị bút cảm ứng

Apple có thể phát hành bút cảm ứng cho ipad Pro màn hình lớn. Ảnh minh họa.

"Bút cảm ứng có độ nhạy cao hơn ngón tay con người và có thể sử dụng thuận tiện khi kết hợp cùng chuột và bàn phím. Vì vậy chúng tôi tin rằng bổ sung này của Apple sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên mẫu iPad hoàn toàn mới", Ming-Chi Kuo chia sẻ.

Phân tích nói rằng iPad Pro sẽ có giá bán khá cao, nhất là khi được bán kèm bút cảm ứng mới. Nhiều khả năng Apple sẽ phát hành bút như một tùy chọn bổ sung. Ming-Chi Kuo không mong đợi phụ kiện này của Apple có nhiều tính năng nhưng hãng có thể bổ sung trong các phiên bản tiếp theo.

Nếu thông tin đưa ra là đúng, Apple dưới thời Tim Cook đang đi ngược lại những triết lý mà cố CEO Steve Jobs đưa ra.  Trong lễ giới thiệu iPhone thế hệ đầu tiên (1/2007), Steve Jobs đã nói: "Ai cần một bút cảm ứng? Bạn cầm nó đi khắp mọi nơi và bạn sẽ đánh mất. Không, không ai muốn một chiếc bút cảm ứng".

Tuy nhiên phụ kiện này có thể là nhân tố giúp Apple thúc đẩy doanh số bán iPad và tăng lợi nhuận. Với bút cảm ứng chuyên biệt, iPad Pro sẽ hấp dẫn hơn với các khách hàng doanh nghiệp hay phục vụ tốt nhu cầu giáo dục. "Chúng tôi dự đoán sẽ có 2 triệu đến 2,5 triệu bút cảm ứng được Apple phát hành trong năm 2015".

iPad Pro được nhận xét rằng có thiết kế “cơ bản là giống iPad 2” nhưng bổ sung loa thứ hai thành stereo, mic phụ ở bên trong. Sản phẩm sẽ không đạt độ mỏng chỉ 6,1 mm như iPad Air 2 nhưng sẽ vẫn ấn tượng. Sự tồn tại của model này được nhiều bên xác nhận nhưng kích thước 12,9 inch hay 12,2 inch và thời gian ra mắt vẫn còn những tranh cãi.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm