Nội dung
Ipad 2 thua xoom về lướt web

ipad 2motorola xoom cùng sử dụng chip xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Ảnh:Zollotech.

iPad 2 là chiếc máy tính bảng thế hệ thứ hai do apple sản xuất và phát triển. Máy được chạy trên hệ điều hành ios phiên bản 4.3 tương tự như iPhone, với màn hình cảm ứng 9,7 inch (độ phân giải 1.024 x 768 pixel) và sử dụng cấu hình vi xử lý lõi kép Apple A5 với tốc độ 1GHz.

Trong khi đó, Motorola Xoom là chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành android 3.0, nền tảng đã được Google tối ưu dành riêng cho dòng máy tablet. Model này cũng được trang bị chip xử lý lõi tốc độ 1GHz NVIDIA Tegra 2, tuy nhiên màn hình ở Xoom lớn hơn với kích thước 10,1 inch hỗ trợ độ phân giải (1.280 x 800 pixel).

Chiếc máy tính bảng của Apple được đánh giá cao về thiết kế, có kiểu dáng mỏng, thiết kế bỏng bẩy cùng trọng lượng nhẹ hơn 100 gram so với Motorola Xoom. Tuy nhiên, về hiệu năng sử dụng, đặc biệt là khả năng lướt web hay kết nối Internet, mẫu máy tính bảng Android 3.0 của Motorola lại trội hơn hẳn iPad 2.

Qua thử nghiệm thực tế của Số Hóa về khả năng lướt web bằng Wi-Fi trên hai máy tính bảng, iPad 2 phiên bản CDMA và Motorola Xoom cùng xuất xứ từ mạng Verizon (Mỹ), Xoom đã vượt qua iPad 2 ở hầu hết các mục đánh giá.

Với một trang web có máy chủ đặt tại nước ngoài, NYTimes.com, thời gian để Xoom tải hết dữ liệu của trang nhanh hơn iPad 2 tới 37 giây. Ngoài ra, máy tính bảng của Motorola cũng có khả năng dựng và dàn trang nhanh hơn iPad 2. Mặc dù thanh load dữ liệu chưa báo đầy, nhưng người dùng đã có thể thao tác kéo trượt và tương tác với trang web. Điểm nhỉnh hơn ở tablet của Apple là sự mượt mà trong thao tác kéo thả trang, phóng to hay thu nhỏ nội dung trang web.

46028

Chuyển sang một trang web có máy chủ đặt tại Việt Nam (sohoa.vnexpress.net), thời gian tải trang của iPad 2 và Xoom tương đương nhau. Tuy nhiên, trong khi máy tính bảng của Apple không hỗ trợ Flash, một số banner quảng cáo ở hai bên trang web để trắng thì Xoom với Android 3.0 đã tải trang web với đầy đủ các banner quảng cáo mà không tốn thêm thời gian. Người dùng Xoom cũng có thể xem video Flash trực tiếp trên trang.

46027

Cả iOS 4.3 trên iPad 2 và Android 3.0 trên Motorola Xoom đều được cài sẵn chương trình YouTube. Thử nghiệm với ứng dụng này, mẫu máy tính bảng sử dụng của nền tảng của Google tiếp tục tỏ ra tốt hơn đối thủ. Thời gian vào ứng dụng và hiện lên các chi tiết bên trong YouTube của Xoom nhanh trên iPad 2.

46025

Thử tìm kiếm với từ khóa "Everybody BSB", ứng dụng YouTube trên Android 3.0 cũng lập tức chiến thắng phần mềm tương tự trên iOS 4.3. Video được tìm kiếm trên Xoom tỏ ra nhanh hơn hẳn iPad 2, thời gian tải dữ liệu cũng cho thấy tốc độ nhỉnh hơn.

46026

Theo cửa hàng Cellphone UK (Hà Nôi), Motorola Xoom phiên bản Verizon CDMA dung lượng 32GB hiện có giá trên thị trường là 17 triệu đồng. Còn iPad 2 bản Wi-Fi dung lượng 16GB thấp nhất hiện có giá 19 triệu đồng.

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm