Nội dung
Ipad 2 khan hàng dịp cuối năm

Đặt hàng từ các apple Store trở nên khó khăn trong dịp lễ, cuối năm.

Bắt đầu từ giữa tháng 12, Apple Store tại Hong Kong cũng như Australia và một số nước khác có thời gian chờ hàng đặt trước lên đến hàng tuần so với chỉ một ngày thời điểm trước đây. Việc đặt được hàng cũng trở nên khó khăn hơn trước. Nguyên nhân là nhu cầu mua sắm của người dân tại các nơi này tăng cao đột biến khiến nguồn cung không đủ nhu cầu. Ngoài ra, việc nghỉ lễ ở các Apple Store cũng khiến dịch vụ giao nhận khó khăn hơn.

Chính vì lý do này mà gần một tuần trở lại đây máy tính bảng của Apple tại Việt Nam. Nhiều chủ cửa hàng xách tay cho biết, hơn một tuần nay đã không có thêm hàng mới về nên họ phải "cầm cự" bằng số máy đã có từ trước. Riêng bản ipad 2 3G dung lượng 64 GB đã hiếm hàng ở cả thị trường Hà Nội lẫn TP HCM suốt khoảng một tháng nay. Anh Điệp, đại diện cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội), cho biết, phiên bản này ở các Apple Store nước ngoài cũng hầu như không có hàng để đặt. Thêm nữa, nhu cầu của người dùng trong nước đối với model này cũng không cao nên các cửa hàng ít nhập về.

Tuy nhiên, theo anh Văn, chủ cửa hàng Cellphone S (Thái Hà, Hà Nội), tình trạng này sẽ chấm dứt sau khoảng một tuần nữa khi Apple Store Hong Kong hoạt động trở lại bình thường, anh khẳng định.

Ipad 2 khan hàng dịp cuối năm
iPad 2 là sản phẩm hút hàng nhất trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tuy ít hàng nhưng giá iPad 2 lại không hề thay đổi so với vài tuần trước đây. Mức khởi điểm là 13,9 triệu đồng cho bản 16 GB có 3G. Phiên bản dung lượng gấp đôi có giá bán phổ biến là 15,9 triệu đồng. Máy màu trắng và màu đen giá tương đương.

Giá iPad 2 trong nước đang rẻ hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Hầu hết các chủ cửa hàng đều nhập máy về từ Hong Kong, vùng bán rẻ nhất thế giới hiện tại. Ví dụ, bản dung lượng 16 GB có 3G bán tại đây tương đương 13,2 triệu đồng, mang về Việt Nam bán là 13,9 triệu đồng.

Các chủ cửa hàng xách tay đều cho biết giá iPad 2 sẽ ổn định cho đến khi iPad 3 gần ra mắt, giảm giá nếu có cũng chỉ trong khoảng 200.000 đồng. Apple thường nâng cấp mẫu máy tính bảng của mình định kỳ vào tháng 3 hàng năm và bán ngay sau đó khoảng một tuần.

Tuấn Hưng

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm