Nội dung
Intel tìm cách giảm giá bán ultrabook

ultrabook thế hệ mới có thể mỏng, nhẹ và bền chắc hơn. Ảnh: Notebookcheck.

Với màn hình lớn, khả năng khởi động nhanh cùng kiểu dáng siêu mỏng, ultrabook hiện nay được nhiều người đánh giá là sự lựa chọn tốt nhưng đắt đỏ. Để khắc phục điểm yếu về giá, intel đã đưa ra một số giải pháp cụ thể để giảm giá thành cho sản phẩm này.

Phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng tại Washington (Mỹ) đã phối hợp cùng công ty Boeing nhằm tạo ra những mẫu máy tính xách tay bền chắc nhất, từ vật liệu nhựa cho tới kim loại. Theo Notebookcheck, bằng cách sử dụng thiết kế trong chế tạo máy bay, các mẫu ultrabook mới không những trở nên mỏng nhẹ mà còn giảm giá thành được từ 25-75 USD.

Ngoài ra, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới còn đang nghiên cứu về sản xuất ổ cứng, bo mạch chủ cùng những linh kiện máy tính khác bằng phương pháp này nhằm gia cố cho ultrabook. Mỗi linh kiện này không chỉ giúp cho máy tính trở nên bền chắc hơn mà còn giúp vi xử lý tản nhiệt với hiệu suất cao hơn.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm