Nội dung
Intel muốn giảm giá ultrabook còn 699 usd

intel có ý định giảm giá bán ultrabook sau khi macbook Air giảm giá bán. Ảnh: Slashgear.

Để đối phó với việc Apple giảm giá bán MacBook Air vào đầu tuần này, Intel cũng bắt đầu nghĩ tới giải pháp giảm giá cho ultrabook. Trong tháng tới, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ tổ chức một cuộc hội thảo với nhiều bên để bàn bạc cách thức giảm giá thành sản xuất cho ultrabook. Hãng này tham vọng sẽ hạ mức giá của ultrabook xuống còn 699 USD vào quý II năm nay.

Trước đây, một vài biện pháp cũng đã được đưa ra. Intel có ý định sử dụng nhựa gia cố sợi carbon thay vì nhôm để làm khung máy cũng như tránh việc sử dụng pin Li-Poly đắt đỏ mà thay bằng Li-Ion có dạng xi lanh hoặc hình trụ. Ngoài ra, nhà sản xuất này còn định dùng ổ HDD lai (ổ truyền thống đi kèm với bộ nhớ cache SSD). Giá thành sản xuất ultrabook nhờ đó sẽ giảm đi so với hiện tại nhưng dổi lại, sản phẩm sẽ không có thiết kế cao cấp để cạnh tranh với đối thủ MacBook Air.

Theo Notebookcheck, năm 2012, Intel dự kiến sẽ bán được 20-30 triệu ultrabook. Gần đây, một số model ultrabook mới xuất hiện trên thị trường cũng đã xuất hiện với chip nền tảng Ivy Bridge của hãng.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm