Nội dung
Intel lập quỹ dành cho ultrabook trị giá 300 triệu usd

Asus sẽ là một trong những hãng có ultrabook đầu tiên. Ảnh: Slashgear.

Theo Slashgear,  intel sẽ đầu tư 300 triệu USD vào quỹ ultrabook nhằm khuyến khích phát triển công nghệ mới giúp cho các công ty sản xuất máy tính cạnh tranh với macbook air trong phân khúc máy tính xách tay siêu di động. Số tiền kể trên sẽ được đưa tới các công ty máy tính để tạo ra các công nghệ phần cứng cũng như phần mềm. Những công nghệ này sẽ giúp cải thiện cách thức người dùng tương tác với ultrabook, thời lượng pin sử dụng dài hơn tới một ngày, đồng thời tạo ra các thiết kế mới và tăng dung lượng lưu trữ của thiết bị. Theo các nhà sản xuất và cung ứng, khoản đầu tư trên là cần thiết bởi họ cho rằng Intel đã "tham lam" phá hỏng hình mẫu về máy tính xách tay siêu mỏng.

Linh kiện của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới này chiếm một phần ba trong bảng giá các thành phần thiết bị (BOM - Bill Of Materials) trong Ultrabook. Không bao gồm chi phí sản xuất hay bất cứ khoản lãi nào, số tiền kể trên có thể lên tới 710 USD và sẽ khiến cho mức giá ultrabook dự kiến của Intel vượt trần.

Thuật ngữ Ultrabook xuất hiện từ Computex 2011 tại Đài Loan hồi giữa năm nay. Ultrabook để chỉ các mẫu máy tính xách tay siêu mỏng, pin lâu, giá hợp lý. Theo kế hoạch của Intel, tới cuối năm nay, họ sẽ cùng các công ty máy tính phát triển hàng loạt laptop loại này để làm tăng nhu cầu thị trường. Tất cả đều được trang bị vi xử lý Core i thế hệ thứ hai.

Bên cạnh đó, Intel còn có kế hoạch ra mắt thế hệ vi xử lý tiếp theo mang tên Ivy Bridge trong nửa đầu năm 2012. PcMag dự đoán dòng chip mới này sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn, cho hiệu suất cao hơn và được tích hợp bộ xử lý đồ hoạ tốt hơn. Sau đó, năm 2013 sẽ là vi xử lý Haswell với khả năng tiêu thụ điện chỉ bằng một nửa các loại chịp hiện tại.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm