Nội dung

Tại New York, Hyundai ra mắt tới 2 mẫu Santa Fe gồm bản thể thao và bản kích thước tiêu chuẩn. Phiên bản Sport có 5 chỗ ngồi và sử dụng động cơ 4 xi-lanh. Còn bản tiêu chuẩn có trục cơ sở dài hơn và chiều dài tổng thể cũng dài hơn. Xe 7 chỗ với động cơ V6.

Với những mẫu SUV mới, Hyundai muốn tập trung hơn tới khách hàng mục tiêu là những gia đình với 2 trẻ nhỏ hoặc nhiều hơn. Ngoài ra, bộ đôi Santa Fe gần như có cùng sự kết hợp về phong cách, sức mạnh, các đặc điểm nhận dạng cũng như các tiêu chuẩn của EPA giống như Sonata và Elantra.

 hyundai santa fe 2013 - đổi mới toàn diện

Hyundai Santa Fe 2013 với thiết kế sắc nét hơn thế hệ hiện hành.

Chiếc SUV thế hệ mới sở hữu thiết kế sắc nét hơn mẫu xe hiện hành. Hyundai gọi ngôn ngữ thiết kế mới này là "Storm Edge" và cho biết đó là sự phát triển từ chủ đề "Fluidic Sculpture" (điêu khắc dòng chảy) đã được sử dụng trong vài năm qua. Các đường nét có phần giống với Hyundai Tucson và bỏ đi vẻ cơ bắp, nam tính của thế hệ hiện hành. Tuy nhiên sẽ có nhiều khách hàng nuối tiếc vóc dáng của Santa Fe 2011 bởi vẻ nam tính, đúng chất SUV và không hề lỗi mốt sau nhiều năm.

Trong cabin là các loại vật liệu cao cấp cùng thiết kế hiện đại. Các đặc điểm nổi bật gồm bảng điều khiển 2 tông màu, vô-lăng kiểu thể thao cùng những điểm nhấn bằng kim loại. Ngoài ra còn có hệ thống thông tin giải trí, màn hình kỹ thuật số HVAC, kết nối BlueLink, đỗ xe tự động, đèn LED trước và sau, túi khí bảo vệ đầu gối, hệ thống cảnh báo chệch làn đường.

Động cơ tiêu chuẩn trên Santa Fe Sport là loại 2,4 lít 4 xi-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 254 Nm. Tùy chọn động cơ 2 lít tăng áp turbin 4 xi-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 264 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm.

 hyundai santa fe 2013 - đổi mới toàn diện

Hyundai Santa Fe 2011.

Trên Santa Fe kích thước tiêu chuẩn là động cơ 3,3 lít V6 phun nhiên liệu trực tiếp công suất 290 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn với cả 3 loại động cơ. Hệ thống dẫn động 4 bánh là tùy chọn.

Mức tiêu hao nhiên liệu là 10,2 lít/100 km đường nội đô, 7,6 lít/100 km đường quốc lộ với động cơ 2.4. Mức tiêu hao ở động cơ 2.0 là 10,7 và 7,6. Hyundai chưa cho biết cá con số tương ứng của động cơ V6.

Những trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Santa Fe thế hệ mới gồm túi khí cho đầu gối, kết nối Bluetooth, cổng USB và hệ thống liên lạc BlueLink. Các tùy chọn như cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng có sưởi, sưởi cho hàng ghế sau, hệ thống định vị. Hệ thống giám sát điểm mù là tùy chọn chỉ dành cho bản động cơ V6.

Bản tiêu chuẩn sẽ được bán từ tháng 1/2013 trong khi bản Sport có mặt trên thị trường từ tháng 9 năm nay.

>>Ảnh chi tiết Santa Fe thế hệ mới

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm