Nội dung

Doanh số của hai hãng mẹ-con Hyundai và Kia giảm 14%, đạt gần 60.000 xe. Trong đó Hyundai chiếm 34.000 chiếc. Con số này đủ để vuợt Nissan khi hãng xe Nhật Bản giảm tới 38%, xuống còn 47.000 chiếc.

Sự xuống dốc của toàn bộ thị trường giúp Hyundai Kia có thị phần 7,4%, mức lớn nhất trong lịch sử của cả hai tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Đứng ngay trước là Chrysler với 77.000 xe. Toyota sau một thời gian bám đuổi Ford và GM tụt xuống vị trí thứ ba (122.000 xe, giảm 47%), ngay trên Honda (101.000 chiếc).

 hyundai-kia vượt nissan

Genesis sedan tại lễ trình làng ở Detroit 2008. Đối thủ của nó là BMW serie 5 và Mercedes E-class. Ảnh: Autoblog.

Bí ẩn đằng sau thành công của Hyundai, theo Time, là khả năng thu hút khách hàng tới các showroom của mình ngay trong thời suy thoái. Không có nhiều mẫu xe nổi bật, tạo nên thương hiệu ở Mỹ như Camry của Toyota hay Accord của Honda, Hyundai phải dựa vào những yếu tố của kẻ yếu.

Tiến hành một nghiên cứu nhỏ, hãng này nhận ra hơn 50% số người được hỏi tỏ ra e ngại, dẫn đến từ bỏ ý định mua xe mới vì nguy cơ mất việc trong tương lai.

Dựa trên khám phá đó, Hyundai đã đưa ra một chiến thuật hết sức mạo hiểm. Nếu như khách hàng mua xe trả góp nhưng sau đó mất việc, hãng sẽ trả giúp trong 3 tháng. Sau 3 tháng, nếu khách hàng vẫn không có khả năng chi trả, hãng xe thu hồi xe.

Vẫn biết cách thức marketing này vô cùng mạo hiểm, nhưng theo những gì mà GM và Ford đang gặp phải thì vấn đề này không mang nhiều nguy cơ. Nếu bộ ba Detroit vẫn tiếp tục thua lỗ 1 tỷ hay 2 tỷ USD mỗi tháng thì họ cũng sẽ phải đi theo con đường của Hyundai.

Và đó là chiến lược marketing hiệu quả nhất mà một công ty Hàn Quốc thực hiện tại Mỹ.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm