Nội dung

Khi Getz ngừng sản xuất, i10 trở thành sản phẩm thấp cấp chủ lực của nhà phân phối Hyundai Thành Công, dù mẫu hạng nhỏ này xuất hiện từ khá lâu. Sự lép vế của i10 trước Morning chứng tỏ khách hàng chưa đặt đủ niềm tin vào sản phẩm này của Hyundai.

Phiên bản mà Thành Công phân phối là đời 2011, có những thay đổi nhỏ so với các bản trước đó. Phần lưới tản nhiệt và hốc gió ăn liền với nhau, tạo thành hình lục giác giống như các đàn anh như Accent hay Avante. Tuy mới nhưng i10 vẫn gặp vấn đề căn bản là nhỏ, không "trường xe" như Morning.

 hyundai i10 2011 - thay đổi để cạnh tranh với kia morning

Hyundai i10 nằm cùng phân khúc với Morning, Chevrolet Spark và Suzuki Alto. Ảnh: H.T.

Các "số đo" i10 cũng nhỏ hơn Morning 2012. Chiều dài cơ sở 2.380 mm, ngắn hơn Morning khoảng 5 mm. Dài tổng thể 3.585 mm, ngắn hơn 10 mm.

Nội thất i10 cũng khá đơn giản với bảng điều khiển trung tâm gần như "không có gì". Trên bản thấp cấp nhất, i10 có điều hòa cơ và đầu CD. Các ghế điều chỉnh cơ, bọc nỉ. Cách bố trí hộp số liền với bảng điều khiển trung tâm khiến hàng ghế đầu hơi chật.

Động cơ 1.1 công suất 67 mã lực, mô-men xoắn 99 Nm, thấp hơn khá nhiều so với loại 1.0 của Kia Morning nội địa. Hộp số sàn 5 cấp. Một chiếc xe hạng nhỏ, công suất vừa phải không đáp ứng được nhiều về tính năng lái. Dù đề-pa ở số 2 khá dễ dàng, nhưng xe hơi yếu khi cố để lên tốc độ 80 km/h. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h theo thử nghiệm của Hyundai là 15-16 giây. Tốc độ tối đa 152 km/h.

Hyundai i10 sẽ chỉ thích hợp cho nhu cầu sử dụng trong phố. Ra đường trường, tài xế có thể phải thường xuyên nhường xe khác. Độ cách âm không tốt như Morning 2012 nội địa Hàn Quốc. Ngoài tiếng ồn chủ yếu từ lốp, tiếng gió cũng đáng kể.

Điểm thú vị là i10 sử dụng hệ thống trợ lực lái điện, độc lập với tốc độ động cơ. Vô-lăng nhẹ nhàng nhưng chuẩn, không bị dơ và là thuận lợi không nhỏ cho khách hàng nữ. Ở khoảng tốc độ 60-80 km/h, tay lái vẫn chắc.

Hệ thống an toàn gồm một túi khí cho ghế lái. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống.

Giá cho bản 1.1MT là 371 triệu đồng. Mức giá này khá hấp dẫn nếu đặt cạnh các sản phẩm của Hyundai. Tuy nhiên, i10 thường bị "chê" ở nguồn gốc xuất xứ Ấn Độ, thị trường chưa có nhiều uy tín về xe hơi với khách hàng Việt Nam như Nhật, Hàn Quốc, châu Âu hay Mỹ.

Ngoài ra, Hyundai Thành Công vẫn chưa phân phối bản 1.2AT 2011 số tự động và mức giá cũng không hề thấp, khoảng 441 triệu đồng, gần tương đương chiếc Morning 2012 nội địa Hàn Quốc.

Nếu chỉ có bản số sàn 1.1MT, Hyundai i10 khó có thể được khách hàng nữ, những người sử dụng chủ yếu các dòng xe hạng nhỏ, lựa chọn.

* Ảnh chi tiết Hyundai i10 2011

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford sẽ trình làng Mustang thế hệ mới

Hãng Ford sẽ bắt đầu bán Mustang thế hệ mới trùng với thời điểm kỉ niệm 50 năm dòng xe cơ bắp này vào 2014. Phiên bản mạnh mẽ nhất trang bị động cơ V8 dung tích 5,4 lít có công suất 500 mã lực.

Xem thêm