Nội dung

Hyundai ra thông báo ngày hôm qua 19/10. Theo đó, từ nay đến cuối năm nhà máy Alabama sẽ nghỉ sản xuất 11 ngày vào các thứ sáu hàng tuần. Số lượng dòng sedan Sonata sẽ giảm khoảng 15% và mẫu thể thao đa dụng Santa Fe là 2%.

 hyundai giảm sản lượng santa fe

Santa Fe, một trong những mẫu xe Hyundai được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: T.N.

Kế hoạch được đưa ra do thị trường xe hơi bị ảnh hưởng từ khủng hoảng tài chính. Lượng tiêu thụ ngày càng giảm bởi người tiêu dùng Mỹ không còn mặn mà với mặt hàng này, dù họ vẫn có thể vay tiền mua xe. Trong 9 tháng, Santa Fe giảm tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lượng Sonata và Santa Fe trong 2008 còn khoảng 245.000 chiếc, giảm 5,8% so với kế hoạch ban đầu.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết tiếp tục theo sát diễn biến của thị trường để có kế sách phù hợp và hy vọng thị trường sẽ trở lại bình thường trong thời gian sớm.

N.N. (theo Bloomberg)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm