Nội dung

Honda NSX (hay Acura NSX tại thị trường Bắc Mỹ và Hong Kong) là mẫu xe thể thao sử dụng động cơ đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ xăng V6 toàn bằng nhôm sử dụng hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC.

 huyền thoại acura nsx trên phố sài gòn

Acura NSX trên phố Sài Gòn. Ảnh: Nhân Đào.

NSX là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên có thân xe liền khối toàn bằng nhôm, kết hợp với khung gầm hợp kim nhôm được dập ép theo công nghệ tiên tiến. Riêng việc sử dụng nhôm ở thân xe đã giúp giảm 200 kg trọng lượng so với dùng thép. Hệ thống treo bằng nhôm cũng giảm thêm 20 kg.

Những đặc điểm ấn tượng khác gồm hệ thống chống bó cứng phanh 4 kênh, thanh truyền bằng titan ở động cơ, hệ thống trợ lực lái điện tử và vào năm 1995 xuất hiện hệ thống điều khiển bướm ga điện tử.

Thiết kế thân xe NSX nguyên bản chỉ có một số thay đổi nhỏ vào năm 2002, khi kiểu đèn pha xếp được thay bằng đèn pha sử dụng đèn HID xenon cố định và lốp sau rộng hơn để phù hợp với hệ thống treo được thiết kế lại.

Sau 22 năm được sản xuất, NSX dự kiến đón nhận thế hệ thứ 2 sau khi hãng xe Nhật trình làng NSX concept tại triển lãm ôtô Detroit 2012, với động cơ V6 hybrid và thời điểm đi vào sản xuất là 2015.

>>Ảnh Acura NSX ở Sài Gòn

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm