Nội dung
Nắm rõ được một vài nguyên tắc cơ bản khi vận hành cũng như bảo quản xe đạp điện dưới đây sẽ giúp người dùng vận hành xe đạp điện hiệu quả, biết cách bảo quản xe tốt trong quá trình sử dụng.

Khởi động xe
Khi ngồi lên, chú ý hai chân phải chạm đất, nếu không cần điều chỉnh lại yên để hai chân vào vị trí chạm đất dễ dàng, không phải kiễng. Đây là phương pháp củng cố thăng bằng rất quan trọng khi tham gia giao thông. Tiếp đó cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, bật sang nút "On", lúc này đèn thông báo sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ (vị trí hiển thị tùy vào từng loại xe).
Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách
Đồng hồ hiển thị thông số vạch pin, báo chế độ đèn chiếu sáng trên xe đạp điện.​

Chạy xe
Cách thức hoạt động của xe đạp điện giống với xe máy tay ga, khi đã khởi động nguồn điện, chỉ cần vặn tay ga là có thể chạy xe. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cho pin cũng như tiết kiệm điện vì lúc khởi động là lúc ngốn nhiều pin nhất, người dùng nên đạp một vài nhịp cho có đà rồi mới vặn ga.
Khi lên dốc hoặc chở nặng nên dùng chân đạp thêm để trợ sức, kéo dài tuổi thọ của pin và mô-tơ điện. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Zinger Extra có hệ thống trợ lực cho bàn đạp, giúp việc đạp trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu hết điện giữa chừng.

Dừng xe
Khi dừng hoặc khi xuống dắt, nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột nhiên khởi động gây nguy hiểm cho người đi đường. Dừng phải tắt nguồn và lấy chìa khoá, kiểm tra khóa pin cẩn thận vì đây là bộ phận quan trọng nhất.

Cách giữ gìn và bảo quản xe
Thường xuyên kiểm tra các bộ phận chuyển động, dây phanh, đèn, còi xe để đảm bảo hoạt động tốt, không bị kẹt hay hỏng hóc. Nếu một thời gian dài không sử dụng, vẫn phải nạp điện định kỳ cho pin để kéo dài tuổi thọ (10 ngày nạp 1 lần).
Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách
Pin luôn là linh kiện quan trọng nhất trên xe đạp điện của hãng vì thế bộ phận này được bảo quản cẩn thận, vỏ hộp cũng được làm từ nhựa chống cháy nổ tuyệt đối.

Cũng cần chú ý tới vị trí lắp đặt bình pin do bộ phận này ảnh hưởng tới trọng tâm của xe, nếu bố trí bình pin lệch hoặc lỏng lẻo, xe tròng trành khó điều khiển và nhanh hỏng. Các loại xe đạp điện nhái trên thị trường hiện nay thường không chú trọng đến chi tiết này nên lắp đặt bình ắc quy rất qua loa, khi sử dụng xe một thời gian, các đinh ốc sẽ lỏng dần dẫn tới tình trạng va đập bình ắc quy khi di chuyển, làm giảm tuổi thọ của xe cũng như gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Có thể tham khảo xe đạp điện HKbike với bình pin Lithium được nghiên cứu vị trí lắp đặt hết sức tinh tế. Bình pin lắp vừa khít vào phía dưới yên, nâng đỡ bằng khung thép chịu lực chắc chắn và an toàn ngay cả khi di chuyển trên đường xóc, gập ghềnh. Ngoài ra, thiết kế khép kín động cơ và pin cũng giúp người dùng yên tâm rửa xe thay vì chỉ lau bằng khăn ướt như các loại khác, điều này đồng nghĩa với việc xe hoàn toàn có thể chạy trong điều kiện trời mưa mà không lo chập điện hay hỏng hóc.

Cuối cùng, không nên đem xe đến những nơi sửa chữa không chuyên nghiệp mà hãy đến nơi bảo hành của công ty khi xe có những biểu hiện hỏng hóc.
Theo Zing​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm