Nội dung

Hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc đẹp chắc khỏe bằng dầu xả tự nhiên cho bạn gái. Để có được mái tóc chắc khỏe tự nhiên mà không dùng đến loại mỹ phẩm nào không khó, với những nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có được mái tóc đen óng ả ngoài ra còn tiết kiệm rất nhiều chi phí chăm sóc tóc.

Hãy cùng thoitrangkshop tham khảo bí quyết chăm sóc tóc bằng dầu xả tự nhiên cho bạn gái nhé.

Mật ong

Trộn 1 bát nước ấm với một thìa mật ong, khuấy đều sau đó xả lên tóc đã được gội sạch. Ủ trong 5 phút và để khô tự nhiên, không cần xả lại sẽ giúp mái tóc óng ả và mượt mà.

Hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc đẹp chắc khỏe bằng dầu xả tự nhiên

Nước vo gạo

Để nước vo gạo qua đêm cho lên men, sau đó gội đầu bình thường kết hợp với các biện pháp mát-xa nhẹ nhàng giúp kích thích lưu thông máu. Sau 15 phút xả lại với nước sạch bạn sẽ có mái tóc óng ả.

Sữa chua

Sau khi gội đầu, sử dụng sữa chua pha loãng với nước ấm và xả lên tóc. Mát xa tóc trong 15 phút và xả lại với nước. Cách này sẽ giúp mái tóc thêm mềm mại và chắc khỏe.

Hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc đẹp chắc khỏe bằng dầu xả tự nhiên

Quả bơ và nước cốt dừa

Thành phần: Cùi của 1 quả bơ và nửa chén nước cốt dừa.

Cách làm: Dùng cùi của quả bơ trộn lẫn với nước cốt dừa. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc tới ngọn tóc. Đợi từ 10 – 15 phút thì gội sạch lại.

Trứng gà và dầu ôliu

Thành phần: 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu oliu.

Cách làm: Đánh một lòng đỏ quả trứng gà cho đến khi nó nổi bọt lên, tiếp đó thêm 1 thìa dầu oliu và nước. Dùng hỗn hợp này mát xa đều lên tóc. Cuối cùng gội sạch lại với nước.

Hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc đẹp chắc khỏe bằng dầu xả tự nhiên

Lô hội và dầu xả

Thành phần: 2 thìa nước ép lô hội và 30ml dầu xả

Cách làm : Lấy phần ruột của thân lô hội tươi đem xay. Trộn đều 2 thìa lô hội xay với dầu xả, loại bạn thường dùng. Xả sạch tóc với nước ấm, thoa hỗn hợp lô hội lên. Massage da đầu trong 5 phút, sau đó gội sạch lại với nước.

Chuối và sữa

Thành phần: 1 quả chuối già và 60 ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Xay chuối thật nhuyễn, trộn đều với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu. Sau đó, dùng khăn ẩm quấn tóc lại, ủ trong 20 phút rồi gội sạch với dầu gội. Cách làm này đặc biệt hữu hiệu giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng.

Tóc sẽ bị hư tổn nếu thường xuyên chịu tác động của hóa chất. Vì thế để khôi phục mái tóc, bạn nên sử dụng các loại dầu xả tự nhiên để giúp tóc mượt mà.

Một số loại dầu xả tự chế cho mái tóc: Rượu vang và trứng gà

Thành phần: 3 chén rượu vang (chén uống trà) và 1 quả trứng gà tươi

Cách làm: Trộn rượu vang với lòng đỏ trứng gà, đánh nhuyễn hỗn hợp. Sau đó làm ướt tóc và thoa hỗn hợp lên tóc, để khoảng 3 – 5 phút, mát xa nhẹ nhàng cho ngấm vào tóc. Sau đó gội lại bằng nước sạch.

Công dụng: Làm tóc mềm và không bị tổn thương bới các loại hóa chất

Hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc đẹp chắc khỏe bằng dầu xả tự nhiên

Hạt bưởi

Khi ăn bưởi bạn nhớ giữ lại những hạt bưởi lại để làm thành một loại dầu dưỡng tự nhiên cho tóc. Đem hạt bưởi giã nát, nhỏ. Ngâm vào nước ấm khoảng 20 – 25 phút. Việc ngâm vào nước ấm có tác dụng để các chất trong hạt bưởi thôi ra nước. Chú ý mức nước bạn để ngập ngang số hạt bưởi thôi nhé, đừng cho nhiều nước quá.
Mách bạn:

Mỗi tuần bạn làm thường xuyên sẽ giúp bạn có mái tóc óng ả, khỏe mạnh. Tốt nhất bạn làm khoảng 1- 2 lần/tuần.
Ngoài ra, vỏ bưởi bạn phơi khô lên và nấu cùng bồ kết, cũng có tác dụng rất tốt cho tóc của bạn.
Bia và trà xanh

Trên đây là những cách chăm sóc mái tóc đẹp bằng nhiên liệu tự nhiên. Nào bây giờ hãy thử thực hiện ngay tại nhà để sở hữu cho mình mái tóc đen óng chắc khỏe mượt mà nhé. Chúc bạn có được mái tóc như mình mong muốn. Hãy luôn ủng hộ thoitrangkshop chúng tôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm