Nội dung

Khách hàng là Sichuan Tengzhong Heavy Industrial Machinery Company, công ty có trụ sở tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Thương hiệu này sẽ được bán cùng 153 đại lý và khoảng 3.000 nhân công. Trị giá thương vụ không được tiết lộ nhưng các chuyên gia ước đoán GM nhận được dưới 500 triệu USD.

Các thủ tục chuyển giao dự kiến hoàn tất vào cuối quý III.

 hummer về tay người trung quốc

Hummer, biểu tượng của dòng xe địa hình Mỹ. Ảnh: GM.

"Hummer là thương hiệu gắn liền với địa hình, sự tự do và ham muốn khám phá. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì bản sắc này bằng cách đầu tư tốt hơn vào hệ thống kinh doanh, giữ lại nhân sự cũng như phân phối. Ngoài ra, việc cải tiến chất lượng sao cho hiệu quả hơn trong tiêu thụ xăng cũng là một yêu cầu cấp bách", Yang Yi, Giám đốc điều hành Tengzhong nói.

Nhà Trắng tỏ ra mừng rỡ khi cuối cùng Hummer cũng có người mua. Vì đơn giản 3.000 người làm việc trong các đại lý và hai nhà máy của hãng này sẽ vẫn có việc làm

Phát biểu tại cuộc họp báo, phát ngôn viên của Hummer, Nick Richards nói: “Nói chung chúng tôi khá hài lòng. Nếu mọi người nghĩ đến chất lượng cần có của người chủ mới thì họ thực sự đáp ứng được mọi tiêu chí. Họ có một bề dày thành tích trên thị trường quốc tế và có tầm nhìn dài hạn đối với thương hiệu của chúng ta. Họ có vốn để đầu tư vào những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và điều này cần thiết cho sự phát triển của thương hiệu.”

GM sẽ giữ quyền sản xuất Hummer H3 đang trong thời gian xây dựng nhà máy ở Shreveport, Los Angeles, ít nhất là tới 2010. Người chủ mới cũng đang có dự tính chuyển bớt khối lượng sản xuất H3 từ một nhà máy tại Nam Phi về Shreveport.

Tengzhong là công ty tư nhân, chuyên về các thiết bị cầu đường và bảo dưỡng máy móc. Tuy nhiên, để thương vụ thành công, hãng này vẫn phải thông qua các quan chức Bắc Kinh cho những hợp đồng có giá trị trên 100 triệu USD.

Hummer từng bị coi là biểu tượng cho sự lạc lối của GM và ngành công nghiệp ôtô Mỹ vì to, cồng kềnh và uống xăng. Doanh số của Hummer đã sụt 51% vào năm ngoái, mức sụt kỷ lục toàn ngành, và tiếp tục sụt 67% trong năm 2009.

Theo tổng giám đốc Hummer, James Taylor, việc sang tay này sẽ giúp công ty phát triển và thể hiện hết tiềm lực của thương hiệu một thời.

Quang Cương (theo NYTimes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

BMW vượt qua Lexus tại Mỹ

Sau 10 năm cố gắng, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới đã chiếm được vị trí dẫn đầu thị trường Mỹ từ tay Lexus, khi doanh số tháng 5 cao hơn đối thủ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm