Nội dung

Hãng sản xuất điện thoại thông minh htc đang có kế hoặch tung ra một loạt các mẫu máy tính bảng khác nhau để tạo chỗ đứng cho mình trong thị trường máy tính bảng đang phát triển nhanh, một giám đốc điều hành của công ty cho biết ngày hôm qua.

Htc sẽ bùng nổ với nhiều mẫu máy tính bảng

flyer chỉ là sự khởi đầu của HTC.

Thị trường tablet chỉ mới thực sự bắt đầu kể từ lần đầu tiên iPad xuất hiện vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng doanh số lên 108 triệu chiếc trong năm nay so với chỉ 17,6 triệu chiếc năm 2010, theo số liệu nghiên cứu của Gartner.

"Tôi thực sự tin rằng thị trường máy tính bảng sẽ lớn mạnh trong tương lai và hiện tại mới chỉ là bắt đầu", đại diện của HTC tại Châu Âu, ông Florian Seiche phát biểu với Reuters. "Trong thời gian 5 năm tới, thị trường máy tính sẽ có biến chuyển mạnh mẽ bằng việc tablet sẽ dần thay thế máy tính xách tay bàn phím vật lý".

Ông Florian Seiche cũng cho biết, tablet đầu tiên của HTC là Flyer đã có khởi đầu thuận lợi với doanh số bán hàng tốt.

Htc sẽ bùng nổ với nhiều mẫu máy tính bảng

Công nghệ HTC Scribe và giao diện Sense là những thế mạnh lớn của HTC. Ảnh: Slashgear


Trong khi đó, theo Reuters, HTC sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận của Nokia khi cùng bắt đầu sử dụng phần mềm, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft trong các dòng điện thoại thông minh.

"Điều này sẽ không thay đổi cam kết của chúng tôi với Microsoft", ông nói. Có thêm một "người mới" tham gia sản xuất di động Windows Phone rõ ràng sẽ làm tăng sự quan tâm của người dùng tới hệ điều hành này.

Mặc dù vậy, tốc độ tăng trưởng thần kỳ của HTC hiện tại được cho là phần lớn có đống góp của nền tảng Android từ Google chứ không phải Windows Phone.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm