Nội dung

Nhóm TechRax đã khá quen thuộc trong giới công nghệ nhờ những màn thử nghiệm, kiểm tra độ bền mỗi khi có smartphone mới trình làng. "Nạn nhân" lần này là chiếc điện thoại One M9, model được htc trình làng trong khuôn khổ MWC 2015 diễn ra đầu tháng 3.

Htc one m9 bị vỡ màn hình trong bài kiểm tra độ bền

Chiếc one m9 bị vỡ màn hình trong bài kiểm tra của TechRax.

Ngay trong lần thả rơi đầu tiên từ độ cao khoảng 1,5 met, chiếc One M9 đã rơi úp mặt máy xuống nền gạch cứng. Phần mặt kính của máy bị vỡ gần như hoàn toàn, nhưng thiết bị vẫn hiển thị và các thao tác cảm ứng diễn ra bình thường.

Trong lần thử tiếp theo, cạnh của máy là phần đầu tiên tiếp xúc với nền gạch. Do One M9 có khung làm bằng kim loại khá cứng cáp nên máy bị để lại một vài vết trầy song không bị méo nặng.

Sau cả hai màn thử nghiệm, các chức năng trên chiếc One M9 vẫn hoạt động bình thường dù mặt kính bị vỡ. Thực tế, kết quả của những màn thả rơi sẽ rất khác nhau bởi có nhiều yếu tố tác động. One M9 được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass, linh kiện được nhiều nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung... lựa chọn.

Chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng One M9 đã được một số cửa hàng trong nước đưa về, mức giá khoảng 17,5 triệu đồng. Model này có ngoại hình khá tương đồng với One M8 phát hành năm 2014 nhưng cảm giác cầm chắc chắn hơn. 

Mở hộp htc one m9 tại Việt Nam

Về cấu hình, One M9 sử dụng màn hình kích thước 5 inch độ phân giải Full HD. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. One M9 chạy Android Lollipop 5.0 cùng giao diện Sense 7 mới nhất.

Video thả rơi HTC One M9:

 Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm