Nội dung

One, chiếc smartphone Android cao cấp nhất của htc trong năm 2013, chuẩn bị được phát hành đồng loạt ở nhiều thị trường thế giới từ 15/3 này. Tuy nhiên, thông tin từ các nhà sản xuất linh kiện cho thấy, sản lượng của module camera ultrapixel cùng một linh kiện khác trên one đang bị thiếu hụt, và điều này gây ảnh hưởng lớn tới việc sản xuất HTC One.

Htc one có thể khan hàng vì thiếu linh kiện
HTC One là smartphone android đang được giới công nghệ chờ đón.

Riêng sản lượng linh kiện camera Ultrapixel đang bị giảm từ 20 tới 30% so với yêu cầu. Thay vì sử dụng camera 8 megapixel hay 13 megapixel như nhiều điện thoại đang có trên thị trường, HTC One lại sử dụng camera 4 megapixel với công nghệ cảm biến đa lớp.

Focus Taiwan đưa ra nhận định từ giới phân tích Đài Loan cho biết, lượng HTC One xuất xưởng trong thời gian tới chỉ từ 800.000 đến 1.200.000 máy, thay vì 4 triệu máy như ban đầu. Thậm chí, tổng lượng HTC One xuất xưởng ra trong nửa đầu năm nay chỉ được hơn 10 triệu máy, thấp tới 1/3 so với mức dự đoán đạt 14 tới 15 triệu máy như trước.

Tại sự kiện ra mắt diễn ra cuối tháng 2 vừa rồi, HTC hứa hẹn sẽ tung One từ 15/3 trên toàn cầu. Nhưng theo dự đoán từ các trang mạng Đài Loan, nhiều thị trường sẽ phải đợi tới tận tháng 5 mới bắt đầu phát hành sản phẩm. HTC được cho là sẽ ưu tiên cho các thị trường lớn, nhà mạng mạnh như tại Mỹ, châu Âu để cạnh tranh với đối thủ Galaxy S IV sắp được Samsung trình làng vào 14/3.

Tại Việt Nam, dự kiến HTC One sẽ được giới thiệu và bán chính hãng vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới, giá dự kiện chưa được tiết lộ.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm