Nội dung
Htc có thể bị xử thua apple

Các bằng sáng chế mà htc dùng để kiện apple đều liên quan tới các chức năng cơ bản như gọi điện hay quản lý năng lượng. Ảnh: Slashgear.

Uỷ ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (ITC) đã đưa ra phán phán quyết rằng Apple không vi phạm bằng sáng chế của HTC. Nhà sản xuất Đài Loan đã kiện "Quả táo" vào năm 2010 với những bằng sáng chế liên quan đến những chức năng cơ bản như gọi điện hay quản lý năng lượng.

Theo Slashgear, ITC cho rằng iPad, iPhone và iPod không hề vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào của HTC. Phán quyết cuối cùng sẽ được toà án đưa ra vào tháng 2/2012. Đây không phải vụ kiện duy nhất giữa nhà sản xuất Đài Loan và "Quả táo" nhưng là một bước lùi của HTC. Hãng này có thể mất đi một cơ hội để thoả thuận cũng như tự cứu mình khỏi lệnh cấm sắp được ban bố trong tương lai.

Htc có thể bị xử thua apple

HTC là công ty đầu tiên bị Apple kiện. Ảnh: Htcmania.

Đơn kiện liên quan đến bốn bằng sáng chế kể trên của HTC nhằm "phản pháo" việc Apple trước đó đã kiện nhà sản xuất Đài Loan vi phạm một số công nghệ của iPhone trên smartphone của mình. HTC sau đó đã kiện lại và yêu cầu toà án cấm nhập khẩu iPhone, iPod và iPad. Một số chuyên gia cho rằng, đơn kiện đầu tiên của HTC sử dụng những bằng sáng chế "không đủ mạnh" để chiến thắng công ty sản xuất iPhone.

Thêm vào đó, HTC cũng là công ty đầu tiên bị Apple kiện ra toà. Đây được coi là nhà sản xuất thiết bị Android có những bằng sáng chế yếu nhất trên thị trường. Gần đây công ty này đã mua lại S3 Graphics, một hãng sở hữu nhiều bằng sáng chế mà Apple đã từng vi phạm.

Cuộc chiến bằng sáng chế được Apple "khơi mào". Hãng này cùng với Samsung đã phải đối mặt nhau tại toà án nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Mỹ. Mặc dù các nhà mạng như T-Mobile hay Verizon đều tỏ ra ủng hộ nhà sản xuất Hàn Quốc nhưng Samsung và HTC vẫn có nguy cơ bị cấm bán một số thiết bị của mình trên thị trường. Trước đó, Apple đã khiến Samsung bị cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại hai thị trường Đức và Australia.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm