Nội dung
 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

Chiếc Hồng Kỳ (Hongqi) CA7600J chở ông Tập Cận Bình. Phía sau là xe dự phòng với biển quân đội ký hiệu VA.02015.

 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

CA7600J ra đời năm 2009 và tham gia duyệt binh năm 2009 kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Trung Quốc. Mẫu xe năm nay trông giống năm 2009 và được cho là gây thất vọng với các fan của Hồng Kỳ, những người từng kỳ vọng được trông thấy điều gì đó mới mẻ.

 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

Xe thứ hai là Hồng Kỳ H7, dành cho một tướng lĩnh quân đội. Đây là lần đầu tiên một chiếc H7 xuất hiện trong đoàn duyệt binh, theo Carnewschina, và là lựa chọn gây ngạc nhiên bởi về cơ bản đây là một chiếc xe Nhật. H7 dựa trên kết cấu của Toyota Crown thế hệ thứ 12, mang lưới tản nhiệt lớn và logo Hồng Kỳ trên nắp ca-pô. Trong lễ duyệt binh năm 2009, vị tướng lĩnh quân đội cũng đi trên một chiếc Hồng Kỳ CA7600J, nhưng năm nay được thay bằng H7.

 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

H7 không phải một chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng trở thành khiêm tốn khi đứng cạnh CA7600J. Xe chở Chủ tịch Tập Cận Bình có chiều dài 6.400 mm, rộng 2.009 mm và cao 1.720 mm. Trọng lượng xe tới 4,5 tấn. Động cơ loại 6 lít V12 cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm kết hợp hộp số 6 cấp tự động. CA7600J và mẫu CA7600L đều được dành riêng cho chính phủ Trung Quốc. Mẫu nhỏ hơn là Hồng Kỳ H5, sử dụng cùng kết cấu và sức mạnh, nhưng được bán ra thị trường đại chúng.

 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

Lễ duyệt binh được truyền hình trực tiếp. Hình ảnh được ghi lại bởi vô số camera bố trí khắp đường đi cùng các máy quay trên 3 chiếc Hồng Kỳ CA7600J. Tuy nhiên, xe dành cho giới truyền thông được sơn màu xanh.

 hồng kỳ - limousine cho nguyên thủ trung quốc

Trong khi đó, CA7600J chở ông Tập Cận Bình và xe dự phòng phía sau đều màu đen.

Mỹ Anh
Ảnh: Carnewschina

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm