Nội dung

Chiếc honda pcx của một người khuyết tật ở Phú Thọ được anh Nguyễn Văn Thắng (Hà Nội), thợ chuyên chế xe ba bánh làm mới với hai bánh thêm ở phía sau. Để vận hành êm ái, không đơn thuần là thêm một bánh sau mà còn đi kèm kết cấu mới.

 honda pcx ba bánh đầu tiên tại hà nội

Honda PCX 3 bánh.

Ở phía sau, hai bánh dẫn theo phong cách của xe sidecar với một bánh dẫn động, một bánh chạy theo. Hệ thống truyền động được đặt sang bánh trái, bánh phải lăn theo. Để hãm tốc nhịp nhàng, tạo sự đồng đều khi vào cua thì phanh đùm sử dụng cho bánh lăn theo bên phải.

Để thuận lợi cho chủ nhân, anh Thắng cũng chế thêm một hộp số lùi với lẫy gạt đặt bên hông dễ dàng gạt bằng tay. Ở phía sau, cụm vỏ mới mở rộng thành hai chắn bùn, cắt theo hình trái tim bắt mắt. Để có một chiếc PCX ba bánh, chủ nhân cần bỏ ra chi phí khoảng 18 triệu trong thời gian một tuần.

Honda PCX sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 11,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm ở 6.000 vòng/phút.

>> Chi tiết honda pcx 3 bánh

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm