Nội dung

Ra đời cách đây hơn 30 năm vào năm 1981, motocompo với thiết kế ban đầu phù hợp với cốp của Honda City, mẫu sedan hạng nhỏ Honda. Sau khi ra mắt, hãng xe Nhật kỳ vọng Motocompo bán ra 10.000 chiếc và City là 8.000 chiếc mỗi tháng. Chiếc scooter nhỏ gọn giống như món phụ kiện đi kèm với Honda City.

 honda motocompo - bé hạt tiêu độc nhất hà nội

honda motocompo độc nhất Hà Nội.

Motocompo có thiết kế khá độc đáo, hình chữ nhật, cụm tay lái và yên xe có thể gấp gọn và khóa lại. Chiếc scooter mang mã NCZ50 trang bị động cơ hai thì dung tích 49 phân khối làm mát bằng gió cưỡng bức, công suất 2,5 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm ở vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số đơn cấp với ly hợp tự động.

Motocompo có chiều dài tổng thể 1.185 mm, rộng 535 mm và cao 910 mm. Dung tích bình xăng 2,2 lít và dầu một lít. Theo Honda, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc scooter cỡ nhỏ ở mức 1,4 lít/100 km nếu duy trì ở tốc độ 30 km/h.

 honda motocompo - bé hạt tiêu độc nhất hà nội

So với những chiếc xe 50 phân khối khác thời đấy, Motocompo thiếu sức hấp dẫn bởi thiết kế "cục mịch", kém linh hoạt và trọng lượng 50 kg, chiếc xe dường như quá nặng để có thể cho ra và đưa vào cốp của City. Mặt khác, doanh số thực tế bán ra của Motocompo không như kỳ vọng chỉ 3.000 chiếc mỗi tháng, đến năm 1983, Honda quyết định "khai tử" Motocompo.

Mặc dù dừng sản xuất, nhưng với thiết kế lạ cùng vẻ ngoài thân thiện, Motocompo vẫn chiếm được cảm tình của những người chơi xe.

>>Thêm ảnh Honda Motocompo tại Hà Nội
>>Xem video lắp tay lái

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm