Nội dung

Năm 2015, đánh dấu kỷ niệm 30 năm tồn tại của Legend, nhân sự kiện này, honda trình làng thế hệ thứ 5 của Legend. Theo hãng xe Nhật, legend sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Lexus GS.

honda legend mới còn biết đến với tên thương hiệu Acura RLX bản sedan trên đất Mỹ. Legend 2015 sử dụng hệ thống Sport Hybrid SH-AWD độc quyền từ RLX Hybrid. Động cơ xăng 3,5 lít V6 kết hợp với hộp số 7 cấp DCT và kết hợp với một động cơ điện phía trước cùng 2 động cơ điện phía sau.

 honda legend 2015 - huyền thoại hồi sinh

Hai động cơ điện phía sau hoạt động độc lập với mô-men xoắn của động cơ xăng, mỗi động cơ điện phía sau cho công suất 36 mã lực. Hệ thống Hybrid của Legene 2015 cho tổng công suất 377 mã lực, tự động kết hợp dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc dẫn động cả hai cầu tương ứng với công nghệ EC Drive, Hybrid Drive hoặc Engine Drive.

Honda cho biết, hãng sử dụng công nghệ mới VCM (Variable Cylinder Management), cho phép động cơ chỉ hoạt động 3 xi-lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu khi cần thiết với chế độ JC08. Nhờ đó, giúp Legend có mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100 km.

Giống như Acura RLX Sport Hybrid, Honda Legend 2015 trang bị đèn pha LED "Jewel Eye", màn hình hiển thị HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Krell với 14 loa, 3 tùy chọn màu da cho nội thất.

Honda Legend 2015 sẽ bán ra tại Nhật từ đầu năm 2015 với giá 59.600 USD.

>>Thêm ảnh Honda Legend 2015

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm