Nội dung

Chủ của chiếc honda cg125 đời 2002 từng dùng xe này để đi giao bánh pizza trong nhiều năm liền, cho tới khi "ngựa chiến" già cỗi, mệt mỏi và phải xếp vào góc garage. Cỗ máy 125 phân khối gặp "ánh sáng cuối đường hầm" từ Luis, người đứng đầu hãng độ Maria Riding Company có trụ sở ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

 honda cg125 độ - từ nông dân thành công tử

Tác phẩm độ của các chuyên gia đến từ Bồ Đào Nha.

Chỉ mất vài lời thuyết phục, chủ của CG125, giờ đã sở hữu một cửa hàng riêng, đồng ý với dự án độ. Và nguyên mẫu với ngoại hình buồn bã, phủ bụi được lột bỏ phần lớn các chi tiết gốc.

Luis và đội của mình làm gọn chiếc honda từng vài lần gặp tai nạn. Bộ khung phụ được làm lại, gia cố để lắp yên xe bọc da và bình xăng mới. Bình xăng được lấy từ mẫu cruiser Honda SR125. Hệ thống điện và ắc-quy được thay bằng bộ tụ điện mới. Hệ thống đánh lửa được bố trí lại. Đồng hồ tốc độ cơ loại đơn giản. 

 honda cg125 độ - từ nông dân thành công tử

Một chiếc cg125 đời 2005, không khác nhiều so với đời 2002. 

Sự đầu tư về tiểu tiết khác nằm ở những chi tiết nhỏ có màu vàng của lớp mạ kẽm nhằm gây chú ý. Lớp ngoài của động cơ được đánh bóng cùng hệ thống xả tự chế bằng thép không gỉ. Mọi chi tiết khác đều ấn tượng, công phu.

Honda CG125 được sản xuất từ năm 1976 đến 2008. Xe sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn OHV, làm mát bằng gió. Công suất xe 11 mã lực với tốc độ tối đa 104 km/h.

>>Xem thêm ảnh Honda CG125 độ

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm