Nội dung
Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35

(HOCHOIMOINGAY.com) – Triệu phú – giấc mộng của hầu hết tất cả cánh mày râu trên thế giới, trong thực tế có rất nhiều tấm gương đã thực hiện được giấc mộng này khi tuổi đời còn rất trẻ. Và chúng ta cùng đặt ra câu hỏi tại sao họ có thể trở thành những ông trùm quyền lực nhất về tài chính trong khi trước đó thứ họ có chỉ là 2 bàn tay trắng.

Mỗi người có những lý do và công thức riêng để giúp họ chạm tay vào thành công, nhưng dưới đây là một trong những công thức chung của những ông trùm tư bản trên thế giới mà bạn cần học hỏi.

Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35
 

 

1. Nếu thất bại, hãy vay tiền… và tiếp tục kinh doanh, nhưng cố gắng sáng suốt hơn.

 

Nghĩa là, điều đầu tiên có ý nghĩa nhất là bạn không được nản chí, không được từ bỏ. Ý chí kinh doanh được nuôi dưỡng và phát triển khi các nhà triệu phú tiếp thu được các kiến thức quản trị kinh doanh và các kỹ năng chuyên môn cần thiết trong quá trình làm việc hồi còn trẻ. Kết quả phân tích một cuộc khảo sát là những triệu phú luôn có ý chí kinh doanh đáng khâm phục và họ quyết tâm để thực hiện cho được những mục tiêu mà mình đã đề ra.


Kinh doanh đồng nghĩa với rủi ro. Nếu ý chí kinh doanh được hiểu theo nghĩa là ý định khởi sự và mở rộng các hoạt động kinh doanh thì những ý đinh này được các triệu phú xác định dựa trên phán đoán về lợi nhuận thu được với một mức độ mạo hiểm kèm theo trong quá trình kinh doanh. Độ rủi ro càng lớn thì các nhà doanh nghiệp bình thường càng e ngại đầu tư nhưng đối với các triệu phú thành công thì họ không hề e ngại. Sự tồn tại của các rủi ro trong kinh doanh không hề làm suy giảm ý chí kinh doanh của nhiều nhà doanh nghiệp.

 

2. Bố mẹ đẻ ra bạn nghèo, không có nghĩa bạn sẽ chết đi trong cơ cực.

 

Tiền chẳng thiếu trên trái đất này, chỉ thiếu những người biết rằng tiền là có thừa. Để tay trắng trở thành triệu phú, bạn phải chấm dứt ngay kiểu suy nghĩ ‘nghèo đói’. Tôi biết làm điều này quả là không dễ dàng nhưng không thể không làm. Tôi sinh ra đã không có bố. Mẹ tôi đã phải tìm mọi cách để nuôi ba đứa con trai ăn học. Nhiều điều bà dạy khiến tôi thêm sợ và tin vào sự thiếu thốn: “Ăn hết đi, đừng để thừa, người ta còn đang chết đói đầy ra kia kìa”, “Đừng phí phạm bất cứ cái gì”, “Tiền không phải từ trên trời rời xuống”. Nhưng nếu cứ nghĩ thế thì ta sẽ chẳng bao giờ khá giả và sung túc thực sự.

 

Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35
 

 

3. Đừng ở mãi trong ao tù, bạn sẽ không nhìn thấy biển lớn.

 

Ngày nay, ít có các triệu phú chỉ bám mãi một ngành, họ không ngại thay đổi và biết tạo ra những thành tựu kỳ diệu, gây được ấn tượng mạnh ngay trong các ngành nghề truyền thống. Nhà doanh nhân trẻ Denis Lerrien rời bỏ công ty con của Amagon để lãnh đạo Sanford Enrope. Anh đã gánh lấy trách nhiệm đứng đầu 3000 cán bộ công nhân và có thành công tuyệt vời với bút máy Waterman và Parker.

 

4. Nếu bỏ lợn tiết kiệm, thì tiền ấy cũng là để đầu tư.

 

Lý do duy nhất để bạn tiết kiệm đó là hãy sử dụng khoản tiền đó để đầu tư vào lĩnh vực nào đó. Đặt tiền tiết kiệm và tài khoản ngân hàng, không bao giờ sử dụng khoản này cho bất cứ điều gì – thậm chí khi nó là việc khẩn cấp. Chỉ sử dụng nó cho các kế hoạch kinh doanh cụ thể, có tính toán. Cần có đôi chút mạo hiểm về khoản tiền tiết kiệm, nó cũng thúc đẩy bạn phải tiếp tục làm theo bước một, tích cóp thêm tiền bạc để phát triển kinh doanh.

 

5. Học cách để tiền không ngủ.

 

Tiền không biết về đồng hồ, lịch trình hoặc ngày lễ. Tiền yêu những người có đạo đức làm việc tuyệt vời.

 

Không bao giờ cố gắng để cho người khác thấy bạn là người thông minh hay may mắn nhất. Chỉ cần đảm bảo bạn làm việc nhanh hơn tất cả mọi người.

 

Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35
 

 

6. Tìm được hậu phương vững chắc.

 

“Đứng sau sự thành công của mỗi triệu phú đều là một bóng hồng”. Thật vậy, các triệu phú đã kết hôn đúng một nửa cần có của mình. Trên thực tế, những người giàu bằng chính công sức của mình cần một người bạn đời tâm giao. Trong quá trình lập nghiệp, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, căng thẳng và áp lực, vậy nên, họ cần người bạn đời có thể là chỗ dựa tinh thần. Đặc biệt là cần người giàu lòng tin khi họ đang chiến đấu để leo lên ngôi vị dẫn đầu.

 

Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35
 

 

Tư duy triệu phú là gì?

 

1. Nếu bạn không có những gì bạn muốn, hãy hỏi bản thân bạn: ” Mình thực sự muốn cuộc đời mình như thế nào?”

2. Sự dư giả là tình trạng tự nhiên của bạn. Các cơ hội đến với các cá nhân có thái độ tích cực.

3. Thay đổi hiện thực của bạn là việc dễ dàng. Kiểm soát suy nghĩ của bạn và bạn sẽ kiểm soát được những kết quả của mình

4. Bạn là của cải của chính bạn. Tất cả những gì bạn cần là một ý tưởng hay và sự cam kết thực hiện nó.

 

Học cách tư duy để trở thành triệu phú trước tuổi 35

 

5. Giàu có là sự tự do. Sáu sự tự do vĩ đại nhất là tự do tiền bạc, tự do thời gian, tự do trong mối quan hệ, tự do tinh thần, tự do thể chất và sự tự do theo đuổi tài năng.

 

6. Tất cả bắt đầu bằng một giấc mơ. Hãy cho phép mình mơ một giấc mơ lớn. Bạn có thể có tất cả điều đó.


Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những kiểu kính mát nam giới nên có

(HOCHOIMOINGAY.com) – Khi nắng lên thì những phụ kiện thời trang như len, khăn quàng cổ, găng tay hoặc những phụ kiện sử dụng chất liệu ấm áp sẽ cần dần được thay thế bằng các...

Xem thêm