Nội dung

- Sau khi bị chê quá gầy, thời gian qua vẻ ngoài của chị lại béo lên trông thấy. Chị chăm sóc hình thể của mình thế nào?

- Tôi béo lên, rõ ràng là do ăn nhiều (cười). Trước lúc tăng cân, mọi người hết lời chê tôi "gầy, phờ phạc, hốc hác, mệt mỏi". Bản thân tôi hiểu rõ nếu gầy trông mình sẽ đẹp hơn. Nhưng tôi không hiểu sao mọi người lại khắt khe với mình đến vậy, những cố gắng của tôi sau đó vẫn không được trân trọng. Đến lúc không kìm nén được sự bức xúc, tôi để mặc mình béo lên cho... bõ ghét. Đợt tăng kinh khủng nhất là tôi lên tới hơn 60 kg. Nhưng đó là câu chuyện của 2-3 tháng trước đây rồi. Hiện tại, tôi nặng khoảng 54 kg. Tôi mong rằng ở mức độ này, khán giả sẽ dễ chấp nhận mình hơn.

- Bí quyết giảm cân của chị là gì ?

- Thân hình tôi rất dễ mập, chỉ cần ăn đủ 3 bữa, ngủ đủ 8 tiếng là tăng cân ngay rồi. Tuy vậy, nhờ việc mở công ty đào tạo người mẫu, tôi trở nên bận rộn hơn, ăn uống và ngủ nghỉ cũng ít hơn trước nên cơ thể mới được như bây giờ. Hai tháng vừa rồi là thời điểm căng thẳng nhất vì tôi phải tập trung dạy cho học trò của mình. Nó không chỉ đơn thuần là chuyện cô nói, trò làm. Tôi phải luyện tập chung với các người mẫu để họ có thể quan sát và học tập. Mỗi lần như vậy, bản thân tôi thấy mình phải nỗ lực gấp 2-3 lần các học trò. Nếu không làm tốt, họ sẽ không phục. Hơn nữa, tính tôi vốn thích sự hoàn hảo nên thường tự làm mình vất vả. Nhiều lúc cô trò tập với nhau phải đến 4-5h sáng mới được chợp mắt. Một ngày, có khi tôi chỉ ngủ từ 3-4 tiếng.

Hoàng yến tôi chỉ muốn đào tạo ra vedette

hoàng yến từng để mặc cho cơ thể mập lên vì quá bức xúc trước những lời nhận xét phiến diện về mình.

- Vì sao chị quyết định mở công ty đào tạo người mẫu?

- Đó đơn giản là niềm đam mê của tôi với thời trang và nghề người mẫu. Nếu giờ tôi mở cửa hàng bán quần áo, cả ngày chỉ biết ngáp ngắn ngáp dài chờ khách đến mua thì cũng sẽ nhanh chán thôi. Tuy vậy, tuổi của tôi cũng không còn trẻ nữa, lại thuộc vào lớp "đàn chị" rồi nên cũng muốn lui vào hậu trường để đào tạo ra lứa người mẫu mới. Tôi nhận thấy mình có kỹ năng tốt trong nghề nên muốn truyền lại mọi thứ mình biết cho những người đi sau.

- Chị sẽ nói sao trước những lời nói như: "Hoàng Yến làm người mẫu đã tai tiếng đến vậy thì dạy ai"?

- Tôi sẽ trả lời, đó là những chuyện cá nhân. Đã chấp nhận vào công ty học làm người mẫu đồng nghĩa với việc tiếp nhận những kiến thức do tôi truyền thụ. Và chỉ như vậy thôi. Tôi không nhận học trò để ngồi soi mói đời tư. Bản thân học trò của tôi cũng không có quyền gì để phán xét hay bình luận gì về chúng cả. Đó cũng là cách tôi đối xử với các học trò của mình. Tôi chỉ quan tâm họ có hết mình vì công việc hay không.

- Theo chị, một người mẫu học việc như thế nào là hết mình?

- À, sẽ khó đấy. Họ phải có tình yêu với nghề, chăm chỉ tập luyện hàng ngày và luôn coi giờ luyện tập giống như đang diễn trên sân khấu. Một người mẫu nếu không có niềm đam mê với nghề dẫu có bước trên sàn catwalk 10 năm chưa chắc đã đủ độ "chín". Tôi thấy người mẫu bây giờ khá lơ là trong việc biểu cảm gương mặt khi catwalk. Đó là lý do khiến khán giả cảm thấy hầu hết chân dài Việt đều bị lờ đờ, không có sinh lực trên sân khấu.

Nếu hỏi Cù Ngọc Quý học trò hiện nay của tôi, cô ấy sẽ cho mọi người biết việc luyện tập với tôi giống "địa ngục trần gian" thế nào. Một tuần, cô ấy chỉ được về nhà một lần. Toàn bộ việc ăn, ngủ của Quý đều diễn ra hết ở công ty. Không chỉ tập luyện catwalk, các người mẫu còn phải xem các chương trình liên quan đến lịch sử, nhân vật thời trang. Thậm chí, việc dùng Facebook cũng bị hạn chế. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, họ còn phải tập nhảy và uốn dẻo để có thể cảm nhận âm nhạc tốt hơn khi trình diễn. Mỗi lần đi làm việc tôi đều cho người đi theo để quay lại cảnh học trò diễn xuất. Sau đó, tôi sẽ mang video này ra để phân tích cho họ hiểu những điều làm sai. Nếu ai không phục, tôi sẽ yêu cầu ra diễn lại luôn để khỏi phải tranh luận nhiều.

Hoàng yến tôi chỉ muốn đào tạo ra vedette

Hoàng Yến tự nhận cô hay tự làm khổ mình vì yêu cầu quá cao mỗi khi phải hoàn thành một việc gì đó.

- Diễn xuất của Cù Ngọc Quý trong bộ hình mới đây bị cho là giống hệt Hoàng Yến, không có phong cách riêng. Chị nghĩ thế nào?

- Tôi vui vì chuyện đó hơn là buồn. Bản thân tôi là người dạy nên việc phong cách của học trò bị ảnh hưởng bởi tôi là chuyện bình thường. Đã có kinh nghiệm đi diễn nhưng khi đến với tôi, Cù Ngọc Quý phải rũ bỏ mọi thứ cô ấy đã học để trở thành tờ giấy trắng và xây dựng lại nền tảng. Cụ thể ở đây là cô ấy phải diễn được như tôi và đó không phải chuyện đơn giản. Nếu đạt yêu cầu và giữ được phong độ, tôi sẽ cho cô ấy tiếp tục những bước tiếp theo để gây dựng phong cách khác biệt mà tôi đã định sẵn từ đầu.

Tuýp người mẫu mà tôi hướng các học trò mình theo là hình ảnh phụ nữ gợi cảm, già dặn và cá tính. Ví dụ điển hình nhất là hình ảnh của Trương Ngọc Ánh. Tôi chỉ muốn đào tạo ra vedette nên chỉ nhận những người mẫu có sẵn tố chất chứ không muốn ôm đồm. Hơn nữa, công ty bây giờ cũng đang hạn chế người dạy. Hiện tại, tôi chỉ có ba học trò chính.

- Đức tính nào chị sẽ khuyên răn học trò mình?

- Qua mặt lẫn nhau là chuyện khó chấp nhận nhất đối với học trò của tôi. Bản thân tôi luôn nhắc học trò rằng nếu có chuyện gì phải nói thật. Thực ra, với từng ấy năm kinh nghiệm trong nghề, tôi cũng sẽ nhanh chóng phát hiện ra ai đang nói dối mình thôi.

Điều tôi đánh giá cao nhất ở mỗi người mẫu do mình đào tạo là tinh thần tự giác và cầu tiến. Ở trên lớp, họ cần nghe những lời chỉ bảo của tôi. Còn lúc lên sân khấu, họ cần phải cố gắng hết mình. Là đồng nghiệp với nhau trên sân khấu, tôi để học trò "chặt chém" tôi thoải mái khi catwalk. "Chặt chém" ở đây không phải chơi xấu hay chèn ép mà là cạnh tranh với nhau ở thần thái, diễn xuất.

Hoàng yến tôi chỉ muốn đào tạo ra vedette

người mẫu hoàng yến từng nhiều lần rơi nước mắt khi phải ngưng hợp đồng với học trò đầu tiên.

- Chị hy sinh những gì trên con đường theo đuổi nghiệp đào tạo?

- Tôi phải hủy khá nhiều show diễn vì không yên tâm để học trò ở nhà. Mỗi lần phải đi xa, tôi đều nhờ người bạn kiêm đồng sáng lập công ty giúp mình cho các học trò luyện tập.

Dù vậy, từ ngày làm công việc mới, tôi thấy mình có nhiều thay đổi tích cực, đặc biệt là kiếm chế nóng giận. Hồi đầu, học trò lúc nào cũng căng thẳng trước cơn giận dữ của tôi trong mỗi buổi tập. Mỗi lúc quát mắng, tôi chẳng khác nào bà phù thủy (cười). Sau mỗi lần như thế, tôi thấy mình phản ứng cũng hơi quá nên tìm cách kiềm chế cho những lần tới đồng thời cải thiện giáo án để người mẫu luyện tập được "dễ thở" hơn.

- Việc chị cho chuyên viên trang điểm riêng đi theo "gà nhà" tới các show thời trang bị một số đồng nghiệp cho là thiếu chuyên nghiệp, làm sai concept chương trình. Chị giải thích thế nào?

- Mô hình phát triển người mẫu và chuyên viên trang điểm song hành là hướng đi chung của công ty tôi. Tôi nghĩ nếu đồng nghiệp nào có ý kiến về chuyện này thì họ nên nói thẳng với tôi để có câu trả lời thích đáng. Còn về chuyện thiếu chuyên nghiệp hay không, các nhà tổ chức khi thấy vấn đề sẽ nói trực tiếp với tôi lúc đó. Tôi cũng không ngại rút kinh nghiệm cho những lần sau. Tính tôi vốn ít nói, không hiền nhưng cũng không thuộc dạng ghê gớm. Tôi cũng sẽ không làm gì nếu người ta không cố tình hãm hại mình.

- Chị có kinh nghiệm đáng nhớ nào trong việc đào tạo người mẫu ?

- Đó là học sinh đầu tiên của tôi. Cô bé được tôi phát hiện sau một cuộc thi tìm kiếm người mẫu Việt Nam Sau một thời gian, cô ấy đã qua cấp đầu tiên nhưng chỉ dừng lại ở đó, mãi không thể tiến thêm bước nào. Hơn nữa, cô gái này còn quá trẻ con, không nhìn thấy được những gì êkíp đã bỏ ra nên tôi quyết định ngưng hợp đồng. Lần đó khiến tôi rất buồn, thậm chí khóc rất nhiều. Tuy nhiên, đó cũng là vấp ngã đầu tiên trong công việc giúp tôi rút kinh nghiệm trong những lần sau.

Thành Trương thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục