Nội dung
Hoàng long thời trang là niềm đam mê bất tận

Một mẫu thiết kế của Hoàng Long.

- Bộ sưu tập "Bình yên" của anh khi trình diễn tại Singapore đã khiến nhà tạo mẫu người Pháp Jean Paul Gautier cũng phải sửng sốt. Anh lấy ý tưởng từ đâu vậy?

- Những mẫu ấy lấy cảm hứng và ý tưởng từ những ngôi chùa cổ ở Hà Nội. Những lúc rảnh rỗi hay khi mệt mỏi, tôi hay đi chùa vãn cảnh để tìm lại chút thanh thản. Thế rồi, vẻ đẹp cô tịch và tĩnh lặng của nhà chùa đã thấm vào tôi lúc nào không biết. Tôi thích màu son đỏ, màu thếp vàng, màu rêu phong cổ kính, màu áo nâu giản dị và những chuỗi tràng hạt bằng gỗ, đôi guốc mộc... Đó chính là tâm linh của con người khi bước vào một không gian tĩnh lặng và đó chính là điều tôi gửi gắm vào bộ sưu tập này.

- Anh diễn tả vẻ tâm linh đó như thế nào?

- Tôi dùng chất liệu thô, đũi, taffeta giản dị với gam màu trầm như đỏ, vàng, nâu, rêu, đen kết hợp bằng những đường kẻ ngang đậm làm điểm nhấn. Ngoài ra, các bộ sưu tập đều là váy dài chùng, giúp người mặc có bước đi thư thái, khoan thai. Đồng thời, khi biểu diễn, tôi kết hợp với nền nhạc hoang sơ, tự nhiên khiến người xem có thể cảm nhận được ý tưởng của mình.

Ngay sau khi bộ sưu tập của tôi trình diễn xong, nhà tạo mẫu Jean Paul Gautier vào hậu trường tìm gặp tôi. Ông ấy nói rất thích màu sắc mang đậm chất Á Đông đằm thắm, đặc biệt là những đường nhấn ngang đơn giản. Ông ấy đã mượn 5 mẫu trang phục để đem về Paris, giới thiệu với các tạp chí bên đó.

- Đây là lần thứ hai anh tham gia show thời trang cùng các nước trên thế giới, anh ấn tượng nhất điều gì?

- Có một điểm khác biệt rất lớn giữa các nhà tạo mẫu nước ngoài với ta là thời trang của họ mang tính ứng dụng cao, phần lớn các thiết kế đều có thể đem mặc, đem bán ngay. Hầu hết những người tham gia đều có nhiều cửa hàng thời trang riêng trong nước và quốc tế. Ngược lại, các nhà thiết kế Việt Nam trẻ cả tuổi đời, tuổi nghề. Như tôi thì mới chỉ 25 tuổi và tham gia chương trình chỉ cố gắng để gây ấn tượng với họ bằng những bộ trang phục với ý tưởng thật độc đáo, mới mẻ.

(Theo Người Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những mẫu áo tắm đặc sắc

Áo tắm năm nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng phong phú và sắc mầu không hạn chế. Các hoạ tiết hoa và đường cong làm thêm phần duyên dáng và nữ tính. Những người chuộng thời trang có thể tham khảo một số mẫu dưới đây.

Xem thêm  

Kim Hee Sun và bí quyết dưỡng da

Theo Kim Hee Sun, một gương mặt xinh, cặp mắt hút hồn hay thân hình bốc lửa cũng không gây được ấn tượng bằng một làn da trắng nõn, mịn màng. Bởi vậy hằng ngày cô uống đều đặn 3 lít nước kèm hoa quả tươi, nước rau ép, không ăn nhiều đồ cay, ngọt để có làn da đẹp.

Xem thêm  

Bộ sưu tập mùa hè của châu Âu

Trẻ trung, gợi cảm và dịu dàng là nét đặc trưng của bộ sưu tập dưới đây. Các cô gái nhỏ nhắn với đôi chân thon sẽ được tôn thêm vẻ đẹp bằng những chiếc áo hở vai, cổ khoét rộng với màu sắc nền nã, nhẹ nhàng.

Xem thêm