Nội dung

Tại bán kết  miss universe 2016 chiều 26/1 tại Manila, Philippines, hoa hậu hoàn vũ Pháp 2016  iris mittenaere mặc váy đuôi cá lộng lẫy của nhà thiết kế hoàng hải để thi trang phục dạ hội. Bộ váy được thực hiện riêng cho người đẹp sinh năm 1993, có giá lên tới 5.000 USD (khoảng 113 triệu đồng) và được đính kết pha lê Swarovski thủ công. 

Trao đổi với VnExpress, nhà thiết kế hoàng hải cho biết toàn bộ chất liệu làm nên bộ váy đều được nhập khẩu từ Italy. Đây là một trong bốn bộ váy được Hoa hậu Hoàn vũ Pháp 2016 chọn dự thi. Toàn bộ trang phục này được 20 thợ thủ công thực hiện liên tục trong một tháng. Trong đó, bộ váy dạ hội được đầu tư lớn nhất có giá thành sản xuất lên tới 10.000 USD (hơn 225 triệu đồng).

 hoàng hải kể chuyện làm váy 5000 usd cho hoa hậu hoàn vũ pháp
 
 

"Tháng sáu năm ngoái, tôi có sang Pháp để gặp gỡ ban tổ chức cuộc thi hoa hậu pháp 2017 cũng như mang đồ cho các người đẹp ở đó mặc thử. Khi nhìn thấy các bộ váy, êkíp quốc tế lập tức ngỏ lời xin tôi cho Iris Mittenaere được thử đồ. Hài lòng với sản phẩm, họ mời tôi làm váy dạ hội cho cô ấy đi thi Miss Universe", Hoàng Hải kể.

 hoàng hải kể chuyện làm váy 5000 usd cho hoa hậu hoàn vũ pháp

Hoa hậu Hoàn vũ Pháp Iris Mittenaere khoe dáng trong với váy dạ hội của Hoàng Hải trong cuộc thi Miss Universe 2016. Ảnh: Missosology.

Đến đầu tháng 11, êkíp tại Pháp liên lạc với Hoàng Hải để yêu cầu xem các bản mẫu cũng như tiến độ hoàn thiện trang phục.

Nhà thiết kế cho biết: "Lúc ấy, tôi thấy áp lực tăng gấp nhiều lần. Bởi việc làm trang phục cho một đại diện của cường quốc thời trang như Pháp không đơn giản. Chưa kể hàng loạt hãng cao cấp của quốc tế như Elie Saab, Zuhair Murad... sẵn sàng nhảy vào tài trợ bất kỳ lúc nào nên để vượt mặt họ cũng chẳng mấy dễ dàng. Tôi không còn cách nào khác là phải thuyết phục họ chờ mình. Các sản phẩm phải đính kết thủ công tỉ mỉ. Vốn là người cầu toàn, tôi không thể đưa họ xem một bản mẫu không hoàn chỉnh được".

 hoàng hải kể chuyện làm váy 5000 usd cho hoa hậu hoàn vũ pháp

Hoàng Hải là nhà thiết kế váy dạ hội quen thuộc cho nhiều người đẹp, ca sĩ Việt như Kim Tuyến, Thu Phương, Nguyễn Thị Huyền hay Kỳ Duyên.

Hoàng Hải tâm sự anh thấy gánh nặng đè lên vai rõ ràng nhất khi có lần, êkíp bên Pháp hỏi liệu anh có hoàn thành trang phục đúng hẹn. Đến tháng 12, trước khi lên đường sang Pháp, Hoàng Hải cùng các đồng sự cũng hoàn thành mọi sản phẩm cho người đẹp Iris Mittenaere.

"Các đối tác của Pháp rất giữ lời hứa. Họ không nhận lời bất kỳ nhà thiết kế nào khác. Khi tôi mang váy đến cho Iris thử, cô ấy đã thốt lên với mẹ một câu đại ý rằng: 'Cả đời con chưa bao giờ mặc bộ váy nào lộng lẫy đến vậy'. Cũng phải nói là tôi may mắn. Ngoài sự tín nhiệm của êkíp bên Pháp, tôi còn thấy mình may mắn vì Iris Mittenaere có số đo hình thể quá chuẩn", anh nói thêm.

 hoàng hải kể chuyện làm váy 5000 usd cho hoa hậu hoàn vũ pháp

Bộ váy của Iris Mittenaere có giá thành sản xuất lên tới hơn 113 triệu đồng.

Sinh năm 1993, cao 1,72 m, Iris Mittenaere đang là sinh viên năm thứ năm chuyên ngành nha khoa tại Đại học Lille II. Cô được đánh giá cao bởi gương mặt sáng và vóc dáng của một người mẫu.

Chung kết Miss Universe 2016 sẽ diễn ra vào 8h ngày 30/1 (giờ địa phương).

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục