Nội dung
Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014Họa tiết chấm bi: Xu hướng thời trang nam xuân/hè 2014

(HOCHOIMOINGAY.com) – Ngồi trên một chiếc ghế lốm đốm cạnh một chiếc bàn lốm đốm và nhìn thẳng vào máy ảnh, khuôn mặt và bàn tay của tài tử George Clooney là những thứ duy nhất mà ta có thể thấy rõ.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014Họa tiết chấm bi: Xu hướng thời trang nam xuân/hè 2014

Ấn bản ‘Art’ tháng 12 năm ngoái của tạp chí W đã tung ra tạo hình của tài tử Clooney được thực hiện bởi nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Bản Yayoi Kusama – người vô cùng nổi tiếng với những chiếc túi xách chấm bi đầy màu sắc hiệu Louis Vuitton. Ẩn mình trong những chấm bi đen trắng, tài tử Clooney giống một phiên bản sống của một trong những bài kiểm tra mù màu mà người ta buộc phải tham gia ở trường.

Dù chúng tôi không có chủ trương đẩy mọi thứ đi đến cực hạn, nhưng chắc chắn cũng đáng để “lấm chấm” một chút vào mùa thời trang này. Là một họa tiết không chịu ảnh hưởng của thời gian, họa tiết chấm bi đã trải qua những thăng trầm trên sàn diễn thời trang nam giới, nó trở nên thịnh hành hoặc lỗi mốt tùy theo tâm trạng của các NTK và các thương hiệu thời trang.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Mùa hè này, họa tiết chấm bi lại trở nên thịnh hành khi nó xuất hiện ở tất cả các tuần lễ thời trang toàn cầu, trong những BST đa dạng của Burberry Prorsum, Acne, Marni, Canali và Kris Van Assche.

Điều tuyệt vời về họa tiết chấm bi là nó có rất nhiều biến thể, cũng nhiều như các chấm bi vậy. Từ những vòng tròn lớn đến những chấm bi li ti (pin-dot) – không hề có một khuôn mẫu nhất định nào – điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều có thể đặt dấu ấn cá nhân lên xu hướng này.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Đây cũng là một họa tiết không thuộc “sở hữu” của bất kỳ thương hiệu hay nhãn hiệu thời trang cụ thể nào – không giống như họa tiết sọc ngoằn ngoèo – zig-zag stripes (thuộc về hãng Missoni) hoặc họa tiết hoa nhí – small foral prints (thuộc về hãng Liberty) –  nên dù là sản phẩm đại trà hay hàng thiết kế, thì họa tiết chấm bi cũng phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người. Bạn có thể nói đó là họa tiết mang tính dân chủ của năm nay.

Xu hướng họa tiết chấm bi trên các sàn diễn:

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Dù đã đi một chặng đường dài như các NTK thời trang cao cấp khác, NTK Christopher Bailey của Burberry Prorsum đã trở lại với một nguồn cảm hứng yêu thích , David Hockney, trong một bộ sưu tập đầy các màu sắc rực rỡ và các họa tiết tương phản, đặc biệt là họa tiết chấm bi lớn nhiều màu sắc.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Đây là khía cạnh nghệ thuật của xu hướng này, thu hút sự chú ý vào màu sắc một cách cân bằng: cân bằng giữa tỉ lệ họa tiết chấm bi và nền trang phục.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Ở phía bên kia của phổ màu, Kris Van Assche và Canali lại chuộng tông màu trung tính, với nhiều phần trang phục có họa tiết chấm bi sít nhau. Cách tiếp cận có tính cấu trúc hình học này rất hoàn hảo với những ai chuộng họa tiết hơn là màu sắc: nhiều chấm bi hơn màu nền.

Phối họa tiết chấm bi cho nam giới mùa xuân hè 2014:

Những ngày này thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những bộ trang phục với hoa văn chấm bi nhỏ (micro-dot); hãng Jigsaw đã trữ sẵn một vài mẫu cho mùa này. Loại hoa văn chấm bi này thường là dệt sẵn (được thêu vào vải) và vô cùng tinh tế.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Cách tiếp cận giảm nhẹ này giúp mang lại chiều sâu và cấu trúc cho các trang phục nhẹ dành cho những ngày có thời tiết ấm hơn. Chúng tôi sẽ không bao giờ khuyên bạn mặc đồ chấm bi từ đầu đến chân, nhưng nếu những bộ trang phục này thu hút bạn, hãy kiếm một bộ màu xanh navy và nhớ là nó phải được may vừa vặn, gọn người.

Tuy nhiên, cách dễ nhất để mặc họa tiết chấm bi là quyết định mình nên mặc họa tiết chấm bi ở nửa trên hay nửa dưới và rồi kết hợp nó với những màu sắc hỗ trợ hoặc màu sắc trung tính khác.

Cách mặc áo chấm bi cho nam:

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Chúng tôi sẽ phân chia họa tiêt chấm bi theo hai phong cách: công việc và vui chơi. Đối với phong cách công việc, bạn nên chọn áo sơ mi chấm bi nhỏ (micro dots).

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Thợ may Richard James của Savile Row nổi tiếng với áo sơ mi trắng chấm bi xanh da trời và dù một số người có thể nghĩ nó không mấy phù hợp với chốn công sở, nhưng họa tiết chấm bi thể hiện sự tự tin và thật sự bạn chỉ thấy rõ chấm bi khi chú ý nhìn kỹ. Những chiếc sơ mi này trông đặc biệt nổi bật khi kết hợp với trang phục bằng vải flannel màu xám hoặc vải len màu xanh navy.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Nếu đây là lần đầu tiên bạn thử mặc họa tiết chấm bi, hãy chọn chấm bi trên nền trắng vì nền trắng có tác dụng trung hòa bớt họa tiết và sẽ dễ dàng phù hợp với tủ quần áo đi làm của bạn.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Để mặc đi chơi, có thể chọn những trang phục có họa tiết chấm bi lớn và nổi bật – đây thực sự là chỗ mà bạn có thể tung hứng với màu sắc.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Kết hợp áo thun hoặc sơ mi chấm bi với quần tây/quần jeans giản dị hoặc mặc bên dưới áo cardigan, blazer hoặc áo khoác nhẹ. Những trang phục này cũng sẽ giảm thiểu bớt tác động của họa tiết chấm bi, đảm bảo nó sẽ không lấn át toàn bộ trang phục của bạn. Đôi khi chỉ nhìn thấy một chút họa tiết chấm bi lộ ra trên cổ áo hoặc tay áo, hoặc bên dưới áo khoác hoặc áo chui cổ cũng là đủ rồi.

Cách mặc quần chấm bi cho nam:

Để mặc quần có họa tiết chấm bi phù hợp thì khó hơn, cũng khó như khi mặc quần có các họa tiết khác. Hè năm ngoái Hãng Jigsaw đã sản xuất loạt quần chấm bi trắng nhỏ trên nền xanh navy và mẫu quần này đã được bán hết sạch, do đó hãng quyết định sẽ sản xuất lại mẫu này cho mùa xuân hè 2014. Nhìn từ xa trông chúng giống quần chinos màu xanh navy và là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày có thời tiết ấm áp.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Nếu bạn muốn mình trông thực sự nổi bật trong một chiếc quần có họa tiết chấm bi, quan trọng là dáng quần phải gọn và ôm sát nếu không nó sẽ nhanh chóng bị xếp vào loại quần pyjama.

Nếu bạn không hợp với quần dài họa tiết, thì quần short chấm bi lại dễ mặc hơn. Quần ngắn tạo nên sự phá cách và có thể chọn nhiều màu sắc hơn. Những kiểu quần may đo phù hợp cho các kỳ nghỉ, trong khi các họa tiết chấm bi nhiều màu lại rất phù hợp với kiểu quần bơi short.

Phụ trang họa tiết chấm bi cho nam:

Đây là những món đồ dành cho nam mà họa tiết chấm bi thường xuất hiện. Dù đó là cà vạt, Khăn quàng, khăn cài áo hay tất, thì chúng cũng mang lại chút thái độ lãnh đạm cho vẻ ngoải của bạn.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Cà vạt chấm bi là một món đồ cổ điển không chịu ảnh hưởng của thời gian và có thể tìm thấy những biến thể của chúng với mọi màu sắc. Bạn có thể chọn loại cà vạt bằng chất liệu mộc, không bóng bẩy hoặc chất liệu lụa thô hay len.

Khi chọn các màu sắc nam tính truyền thống như xanh navy, nâu sẫm hay nâu sô-cô-la với họa tiết chấm bi màu trắng thì bạn sẽ không bao giờ phạm lỗi trang phục. Hãng Drakes và Reiss có sẵn một vài mẫu cà vạt chấm bi thú vị cho mùa này.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Tất có họa tiết chấm bi là một lựa chọn trẻ trung và kỳ quặc sẽ mang lại nét cá tính cho bất kỳ trang phục nào. Thương hiệu Corgi xứ Wales cung cấp các loại tất có họa tiết chấm bi tốt nhất trên thị trường, nhưng bạn có thể tìm mua tất có họa tiết chấm bi ở bất kỳ nơi nào trên phố, từ các hãng Topman và River Island cho đến các hãng Zara và Reiss.

Hãy lựa chọn kết hợp các màu sắc tương phản và tạo nên sự thú vị cho trang phục của bạn.

Lời kết:

Xu hướng họa tiết chấm bi của mùa xuân hè 2014 có thể trở nên độc đáo với vô vàn các lựa chọn về họa tiết, màu sắc và tỉ lệ.

Hãy nghĩ về nó như là DPI – số điểm ảnh trên mỗi inch hay còn gọi là độ phân giải – của màn hình máy tính hoặc một hình vẽ hoạt hình theo trường phái Lichtenstein: độ phân giải càng cao thì các chấm bi càng nhỏ. Các chấm bi có thể giống nhau và có khoảng cách đều nhau hoặc cũng có thể ngẫu nhiên, lộn xộn giống như bộ lông của chó đốm.

Họa tiết chấm bi xu hướng thời trang nam xuânhè 2014
Có nét gì đó dễ tiếp cận và thú vị về một chàng trai trong trang phục chấm bi. Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy thử mặc một chiếc quần bơi short trong kỳ nghỉ hoặc bắt đầu với một chiếc áo phông đơn giản. Với những ai lo lắng về việc mình sẽ trông giống chuột Minnie phiên bản nam giới, hãy nhớ là chấm bi cũng rất nam tính đấy nhé.

Còn bây giờ, mời các bạn chia sẻ đôi chút cảm nhận của mình về xu hướng thời trang chấm bi mùa xuân hè 2014 cùng chúng tôi và các tín đồ thời trang khác, qua Fanpage của mentoday.net.

V.K – mentoday.net tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục