Nội dung

Hậu mắc Covid-19, trên mạng xã hội liên tục đón nhận làn sóng than thở khi nhiều người phải đối mặt với không ít các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần như mất ngủ, khó thở, trầm cảm, rụng tóc... Tuy nhiên cũng có những người không gặp gì bất thường ngoài vấn đề nổi mụn khắp mặt hay lưng. Đặc biệt là với chị em phụ nữ, đây càng là nỗi ám ảnh.

Hoà minzy không dám mặc hở hậu mắc covid-19 cầu cứu vì thử đủ cách lưng vẫnnhưbánh đa cháy

Không chỉ xuất hiện trên mặt, mụn còn "toạ lạc" tại nhiều vị trí trên cơ thể khiến nhiều chị em rơi vào trạng thái mất tự tin, khủng hoảng.

Và mới đây nhất, Hoà Minzy cũng đã đăng tải một bài viết "cầu cứu" dân mạng vì tình trạng mụn lưng ngày càng nghiêm trọng sau khi mắc Covid-19 một thời gian trước. Thậm chí, điều này còn ảnh hưởng phần nào đến việc bà mẹ một con phải từ bỏ niềm yêu thích mặc váy hở lưng. 

Hoà minzy không dám mặc hở hậu mắc covid-19 cầu cứu vì thử đủ cách lưng vẫnnhưbánh đa cháy

Sau khi mắc Covid-19, Hoà Minzy vẫn xuất hiện xinh đẹp rạng rỡ trước công chúng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bà mẹ một con đang rầu rĩ vì không được mặc hở hang, đặc biệt là bikini khi đi biển. 

Hoà minzy không dám mặc hở hậu mắc covid-19 cầu cứu vì thử đủ cách lưng vẫnnhưbánh đa cháy

Ví tấm lưng lên mụn như "bánh đa cháy" sau khi mắc Covid-19, bài viết của Hoà Minzy đã tìm được sự đồng cảm của không ít chị em. Giọng ca Bắc Ninh còn cho biết 2 -3 tháng qua, vì khuyết điểm này cô không mặc được váy hở lưng.

Hoà minzy không dám mặc hở hậu mắc covid-19 cầu cứu vì thử đủ cách lưng vẫnnhưbánh đa cháy  

Ngay khi bài viết của Hoà Minzy được đăng tải, người hâm mộ cũng liên tục hiến kế cho bà mẹ một con. Tuy nhiên, những gợi ý như dùng xà phòng đặc trị cho mụn lưng cũng như thực hiện các bí quyết chữa mụn thông thường có vẻ như không hiệu quả với nữ ca sĩ khi cô cho biết đã thử nhưng vẫn không thể khỏi. Có lẽ vì vậy mà Hoà Minzy mới tìm đến việc chữa trị tại spa.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân có thể khiến chị em gặp phải tình trạng mụn nổi nghiêm trọng như Hoà Minzy. Theo các bác sĩ điều trị cho những bệnh nhân từng mắc Covid-19, nhiều người dễ có tâm lý stress hoặc tình trạng mất ngủ, ngủ muộn, sinh hoạt không điều độ. Đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết cấu da, nội tiết tố, gây nên các vấn đề da nổi mụn, thâm sạm. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc không theo hướng dẫn cũng có thể gây hệ lụy là men gan tăng cao, tổn thương gan.

Theo các bác sĩ, nếu “da xấu” do các yếu tố stress, mất ngủ, bạn có thể dần cải thiện bằng việc sinh hoạt điều độ trở lại, giữ tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng; kết hợp các phương pháp chăm sóc da như thường ngày. Tuy nhiên, nếu da nổi mụn do nhiễm độc gan, bạn cần tới cơ sở y tế thăm khám sớm để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Hoà minzy không dám mặc hở hậu mắc covid-19 cầu cứu vì thử đủ cách lưng vẫnnhưbánh đa cháy

Tìm hiểu kĩ lưỡng nguyên nhân gây mụn và áp dụng các phương pháp chữa trị, kết hợp với chăm sóc cơ thể đúng cách theo những hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia da liễu sẽ là bí quyết tốt nhất giúp các chị em sớm ngày thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm