Nội dung

Trong cuộc thi "Doanh nhân thời trang trẻ" diễn ra tại Việt Nam, Hồ Trần Dạ Thảo cùng 6 ứng viên phải thực hiện bài thuyết trình 20 phút về công việc kinh doanh hiện tại cũng như những hiểu biết và tầm nhìn về sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam thời gian tới. Sau đó, các thí sinh có 15 phút trả lời câu hỏi từ các thành viên ban giám khảo bằng tiếng Anh gồm: bà giám đốc Alison Ball và phó giám đốc Bùi Thị Như Huyền của Hội đồng Anh TP HCM; nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, Charlie Rollo-Walker - giám đốc kiêm nhà thiết kế công ty kinh doanh thời trang "A Right Charlie".

Hồ trần dạ thảo đoạt giải nhất doanh nhân thời trang trẻ

Hồ Trần Dạ Thảo nhận giải thưởng "Doanh nhân thời trang trẻ quốc tế" năm 2008-2009 trong nước. Ảnh: L.T.

Với giải nhất cuộc thi, Dạ Thảo sẽ đến Anh trong hai tuần cùng với các ứng viên đến từ 9 quốc gia khác để tranh danh hiệu "Doanh nhân thời trang trẻ quốc tế 2009", do Vương quốc Anh tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các tài năng trẻ hoạt động trong ngành thời trang trên thế giới. Trị giá giải thưởng cuộc thi là 7.500 bảng Anh và cúp pha lê. Trong chuyến đi, nhà thiết kế này có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia, đối tác kinh doanh thời trang hàng đầu và tham gia chương trình Tuần lễ thời trang London.

Hồ Trần Dạ Thảo tốt nghiệp cử nhân Ngữ văn Anh của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, có chứng chỉ (cấp độ 3) về thiết kế thời trang của học viện TAFE, Australia (đào tạo trong nước). Cô là giám đốc sáng tạo kiêm nhà thiết kế của công ty kinh doanh thời trang International Lifestyle do chính cô sáng lập và quản lý từ đầu năm 2008.

Dạ Thảo được mọi người biết đến qua các bộ sưu tập thời trang mang tên Safari và cũng như việc giành Giải thưởng Thời trang châu Á năm 2004 của Mercedes Benz (Mercedez-Benz Asia Fashion Award). Cũng trong năm đó, Thảo đã nhận được suất học bổng trị giá 10.000 USD do học viện thiết kế Raffles Lasalle (Singapore) trao tặng. Năm 2005, cô đại diện Việt Nam tham gia Lễ hội Thời trang tại Singapore cùng với các thành viên khác đến từ các nước trong khu vực châu Á. Trước đây, cô từng là nhà thiết kế chính của Ninomaxx, giảng viên thiết kế, giám đốc sáng tạo cho công ty Smart Tailor…  

Thoại Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quà tặng cho ngày Doanh nhân

Các sản phẩm kim cương được chế tác tinh xảo, với các giác cắt hoàn hảo giúp kim cương khúc xạ ánh sáng tối đa và trở nên lấp lánh sang trọng. Trang sức Ngọc Lan ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới dành riêng cho giới doanh nhân nhân ngày 13/10.

Xem thêm