Nội dung

Lễ hội, tết nhất là khoảng thời gian bạn được thỏa thích làm những điều mình mong muốn: sum họp gia đình, làm đẹp, chụp hình, ăn uống. Hậu quả thường thấy nhất của sự buông lỏng quy tắc là những đợt rối loạn tiêu hóa hoặc tăng cân một cách âm thầm. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch và đặt mục tiêu rõ ràng nếu không muốn hối hận khi mùa lễ hội đi qua. 

Hlv của minh tinh hollywood chia sẻ mẹo giữ cân

1. Lên kế hoạch chu đáo

Những khách hàng của Kaehler luôn lên kế hoạch chi tiết trước khi mùa lễ hội bắt đầu. Họ được khuyên chuẩn bị sẵn những thức ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhưng không quá nhiều calories và tích trữ chúng sẵn trong nhà bếp, tủ lạnh, đặc biệt là những món ăn vặt có lợi như rau củ sấy khô, hạt hướng dương, trái cây... Khi xung quanh đều là những thực phẩm tốt, họ sẽ luôn có được lựa chọn đúng đắn.

Bạn cũng nên ăn nhẹ trước những bữa tiệc lớn. Bởi việc mang dạ dày rỗng tuếch, đói meo đến các bữa tiệc sẽ kích thích khả năng ăn uống nhiều hơn. Với tiệc buffet, mỗi lần chỉ nên lấy ít thức ăn và đi lấy nhiều lần sẽ giúp bạn giảm lượng ăn lại đáng kể.

2. Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Thức ăn trong những bữa tiệc, lễ hội luôn là thứ hấp dẫn khó cưỡng, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn thường ngày. Tuy nhiên, các món trên bàn tiệc thường có sự chêch lệch lớn về năng lượng. Đặc biệt, những chiếc bánh ngọt có vẻ ngoài càng ngon mắt thì càng ẩn chứa bên trong nhiều calo và chất béo. Ví dụ hai món tráng miệng: bánh bí ngô phủ kem và sốt nam việt quất. Vì vậy, nên hãy tỉnh táo và sáng suốt.

Hlv của minh tinh hollywood chia sẻ mẹo giữ cân

Bên cạnh đó, các thức uống cồn và nước ngọt có ga tuy ít nhưng vẫn mang năng lượng, thậm chí tương đương với các món ngọt tráng miệng. Rượu và các loại cocktail có thể chứa đến 700 calo. Ngoài những tác hại phổ biến về thần kinh, việc thức uống có cồn khiến bạn tăng cân là điều đáng lưu ý. Vì vậy, cần cân nhắc chuyện say sưa quá chén cùng bạn bè. Thay vào đó, hãy dùng nước lọc hoặc nước trái cây để giữ cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo.

3. Tham gia những hoạt động mang tính thể lực

Những chuyến đi dài để thăm họ hàng sẽ là dịp tốt để bạn vận động cơ thể. Bạn nên lên kế hoạch sớm để thong thả trong thời gian di chuyển, vừa có thể rèn luyện sức khỏe, lại không ảnh hưởng đến tinh thần chung của các thành viên gia đình.

Hlv của minh tinh hollywood chia sẻ mẹo giữ cân

Ngoài ra, bạn có thể cùng người thân tham gia vận động như dã ngoại, leo núi... hay đơn giản là một buổi tối chơi bowling. Các hoạt động thể thao sẽ là phao cứu sinh duy nhất của bạn trong mùa này. Nếu không có thời gian, hãy cố vận động thông qua những việc thông thường nhất như đi thang bộ, đi bộ dạo phố. Việc này thường không khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng đủ để giảm cân, nhưng vận động vẫn tốt hơn nằm lỳ ở nhà.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục