Nội dung

Trang web chuyên về ôtô AutoExpress của Anh đăng tải những hình ảnh độc quyền về chiếc Panamera thế hệ mới. Kể từ khi ra đời năm 2009, Paramera cùng Cayenne trở thành hai mẫu xe mang tới thành công về doanh số thương mại, bên cạnh những Boxter, Cayman, 911 đậm chất thể thao trứ danh.

 hình ảnh đầu tiên về porsche panamera thế hệ mới

porsche Panamera thế hệ mới.

Tuy được khách hàng đón nhận ở hầu hết thị trường nhưng theo Autoexpress, chính CEO Porsche là Matthias Muller thừa nhận, thiết kế Panamera thế hệ đầu tiên vẫn chưa phải là một bản vẽ hoàn chỉnh nhất, vẫn tồn tại nhiều nét trung tính, mà hãng xe Đức muốn loại bỏ trong thế hệ thứ hai.

Giám đốc thiết kế Michael Mauer cũng chia sẻ cùng quan điểm với vị CEO và cho biết, khi chiếc sedan mới ra đời, có thể nhiều khách hàng sẽ ngạc nhiên vì những nét khác lạ trên xe, nhưng đó là điều mà Porsche hướng tới với mục tiêu thiết kế không thỏa hiệp, tạo ra sự phân cực trong phân khúc.

 hình ảnh đầu tiên về porsche panamera thế hệ mới

Panamera thế hệ mới (trên) và cũ.

So với thế hệ hiện tại, Panamera mới dựa trên mẫu concept Sport Turismo năm 2012. Hình ảnh so sánh từ góc 3/4 trước có thể thấy, chiếc sedan thế hệ mới gần như thay đổi hết các chi tiết với đèn pha kiểu 918 Spyder, lưới tản nhiệt, cản trước, hốc hút gió đều lớn hơn.

Đường gân trên nắp ca-pô dạt sang hai bên và thêm phần lõm tối ưu tính khí động học. Ngoài ra, kiểu tạo hình khối hai bên thân xe mới nhiều mảng hơn, tạo hiệu ứng ánh sáng đồng thời nhìn trường xe hơn.

 hình ảnh đầu tiên về porsche panamera thế hệ mới

Ở phái sau, đèn pha dẹt lưỡi dao, kiểu mắt hí đi cùng đường gờ nổi phân biệt hẳn đường đuôi xe với cốp xe riêng biệt. Cản sau thiết kế mới, đèn định bị hai bên không còn, tổng thể Panamera như một mẫu thể thao coupe chứ không còn là sedan thực dụng.

Bên cạnh thay đổi thiết kế, Panamera thế hệ mới phát triển dựa trên nền tảng MSB, được kỳ vọng giảm trọng lượng khoảng 91 kg so với bản hiện hành bởi sử dụng thép cường lực và nhôm. Động cơ xe sẽ có cả V6 và V8, hệ dẫn động tùy chọn cầu sau và dẫn động 4 bánh.

Porsche sẽ giới thiệu Panamera thế hệ mới vào khoảng 2017 và bán ra dưới dạng phiên bản 2018.

Đức Huy
Ảnh: autoexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm