Nội dung
Hàng loạt các mẫu ô tô giá cực rẻ liên tiếp ra mắt thời gian qua ẩn chứa mối nguy hại, khi chúng được kiểm chứng là không thể bảo vệ cho người ngồi bên trong.

Trong một cuộc kiểm tra gần đây của tổ chức NCAP toàn cầu (Global NCAP), mẫu xe Renault Duster đã gây sốc khi kết thúc với mức điểm số thấp nhất: 0 sao. Bản xe dùng để thử độ an toàn là cấu hình cơ bản đang bán tại thị trường Ấn Độ, thiếu nhiều tiện ích và không được trang bị túi khí.

Hiểm họa thiếu an toàn từ ô tô giá rẻ

"Thật đáng lo ngại khi một lần nữa chúng tôi gặp phải xe lưu hành ở Ấn Độ bị chấm 0 sao. Renault sản xuất chiếc Duster cho rất nhiều thị trường trên toàn thế giới, nhưng chiếc dành cho Ấn Độ có điểm an toàn quá sức kém cỏi", ông David Ward, Tổng Thư ký NCAP toàn cầu, cho biết.

Sau khi kết quả được công bố, hãng xe Pháp đã đề nghị NCAP thử lại một phiên bản Duster khác, lần này có thêm túi khí cho người lái và chiếc xe đã đạt 3 sao về khả năng bảo vệ người lớn. Tuy nhiên, điểm bảo vệ trẻ em vẫn chỉ ở mức 2 sao giống như chiếc ban đầu.

Giới chuyên môn hiện vẫn tiếp tục điều tra thêm về độ an toàn của Duster, sau khi phát hiện túi khí trên bản xe tại Ấn Độ nhỏ hơn xe bán ở Nam Mỹ - từng đạt điểm 4 sao của NCAP Latin. Ông Ward chia sẻ thêm: "Nếu Renault trang bị cùng một loại túi khí cho xe ở tất cả các thị trường thì điểm số chắc chắn sẽ đồng đều hơn".

Với kết quả này, Renault Duster trở thành cái tên kế tiếp gia nhập danh sách những mẫu xe từng bị NCAP chấm điểm 0 sao ở dạng cấu hình cơ bản nhất. Chúng còn bao gồm Renault Kwid; Suzuki Maruti Alto, Swift, Celerio và Eeco; Hyundai Eon và i10; Volkswagen Polo; Ford Figo; Datsun Go; Mahindra Scorpio; Chevrolet Enjoy; Tata Zest và Nano. Đáng chú ý là hầu hết chúng đang được quảng bá rộng rãi với mức giá cực rẻ.

Như vậy, sự nghi ngại mà người tiêu dùng dành cho các mẫu xe giá rẻ là hoàn toàn có cơ sở. Bản thân các nhà sản xuất cũng hiểu rằng để đánh đổi lấy giá bán rẻ thì họ buộc phải cắt bớt tính năng, cả về tiện nghi lẫn an toàn. Nhưng lần này thì dường như ngưỡng giới hạn đang được đẩy xuống quá thấp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm