Nội dung
hệ sinh thái wi-fi trong máy ảnh nx của samsung

samsung muốn tạo ra "hệ sinh thái" giữa các thiết bị với kết nối Wi-Fi.

Samsung hôm qua giới thiệu một loạt dòng máy ảnh mới thuộc nx series bao gồm NX20, NX210 và NX1000. Ngoài việc đều được trang bị cảm biến độ phân giải lên tới 20 Megapixel, bộ ba sản phẩm này còn được trang bị kết nối wi-fi với nhiều tiện ích rất đáng chú ý và được đặt tên là "Smart Camera".

Theo trải nghiệm thực tế của Dpreview, khi bật chế độ kết nối không dây, các mẫu máy này có thể tự động sao lưu dữ liệu, hình ảnh và video trong máy ảnh lên máy tính được cài đặt sẵn hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội hoặc các dịch vụ lưu trự dạng "điện toán đám mây". Ngoài ra, với kết nối tới các điện thoại thông minh, người dùng có thể điều khiển từ xa hoặc xem hình ảnh hiện thị trước và sau khi chụp tiện dụng.

Công nghệ kết nối Wi-Fi trong mỗi máy ảnh của Samsung có thể kết nối thông qua một bộ định tuyến Internet không dây hoặc trực tiếp tới một thiết bị có trang bị kết nối này. Điều này cho phép người dùng gửi hình ảnh và chia sẻ trên Facebook trực tiếp từ máy ảnh thông qua một điểm truy cập Internet. Ngoài ra, công nghệ này còn cho phép các nhiếp ảnh gia duyệt hình ảnh từ máy thông qua các mẫu TV hỗ trợ Wi-Fi và AllShare, DLNA hoặc thông qua một di động Android bằng cách sử dụng ứng dụng Samsung MobileLink.

hệ sinh thái wi-fi trong máy ảnh nx của samsung

Khi truy cập vào màn hình chức năng của dòng NX, người dùng sẽ có nhiều tùy chọn về sao lưu dữ liệu, tải ảnh hay điều khiển.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dprview, ông Nyunwoo Nam, Giám đốc tiếp thị cho dòng máy NX cho biết việc đưa Wi-Fi vào máy ảnh không gương lật là một bước đi hợp lý. Theo ông, cuộc sống kỹ thuật số bắt đầu với tác giả nội dung, các nhiếp ảnh có hình ảnh của mình và sau đó chia sẻ chúng. Trong vài năm qua, Samsung đã cố gắng hoàn thiện công nghệ chia sẻ này trên nhiều thiết bị để thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Ngoài ra, hãng điện tử Hàn Quốc cũng cho biết chưa có ý định "sáp nhập" điện thoại thông minh và máy ảnh với nhau mà chỉ cố gắng tạo ra các công nghệ giúp chúng lại gần nhau hơn trong giao tiếp và hỗ trợ qua lại.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm