Nội dung
Hệ điều hành windows phone 71 mango trình làng

mango thêm tới 500 tính năng mới.

Phiên bản mới sẽ được cập nhật và có mặt trên các mẫu smartphone bán ra trong mùa thu tới, cũng như có mặt miễn phí trên các thiết bị đã có trên thị trường.

Bên cạnh việc giới thiệu hệ điều hành mới, microsoft cũng công bố các đối tác mới tham gia sản xuất di động windows phone gồm Nokia, Acer, Fujitsu và ZTE. Trong đó, trên blog của mình, Nokia khẳng định thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone của họ sẽ sử dụng phiên bản này, máy sẽ có nhiều tính năng đáng chú ý.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng, smartphone của Nokia sẽ sử dụng vi xử lý lõi kép CPU ST của Ericsson. Tuy nhiên, Microsoft xác nhận, nền tảng của họ sẽ tiếp tục gắn bó với Qualcomm, chip Snapdragon.

Một trong những điểm đáng chú ý trong phiên bản Windows Phone mới chính là rất nhiều các ngôn ngữ được hỗ trợ, theo đó, Microsoft đang kỳ vọng sản phẩm của mình tiến ra nhiều thị trường hơn. Khả năng nội địa hóa ngôn ngữ hạn chế là một trong những yếu điểm làm cho windows phone 7 chưa "hút khách" như iOS hay Android.

Hệ điều hành windows phone 71 mango trình làng

Đa nhiệm, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và dịch vụ tìm kiếm mới là những gì vừa có trong Mango. Ảnh: Engadget.

Đa nhiệm cũng chính thức xuất hiện, tính năng này sử dụng giao diện thẻ để chuyển đổi các ứng dụng, tương tự như webOS của HP Palm.

Tin nhắn trên máy cũng được nâng cấp, hỗ trợ tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau, từ cuộc hội thoại, SMS, Facebook chat và Windows Live Messenger.

Hai mạng xã hội khác là Twitter và LinkedIn cũng được đưa vào Windows Phone bên cạnh Facebook, hỗ trợ tính năng nhận diện ảnh.

Nền tảng mới cũng hỗ trợ kết nối các ứng dụng từ bên thứ ba vào Hubs, cho phép đi sâu hơn trong di động từ kết quả tìm kiếm. Microsoft cũng mang Internet Explorer 9 lên phiên bản mới, hỗ trợ tốc độ nhanh hơn.

Dịch vụ Bing trên hệ điều hành mới được mở rộng, trong đó gồm Bing Vision (giống như Google Goggles), Music Search và Voice trên web. Một tính năng mới có tên là Quick PDA cho phép người dùng truy cập nhanh đến các thông tin quan trọng, gồm tìm kiếm sản phẩm, địa điểm, sự kiện, phim.

Đoạn video giới thiệu Windows Phone 7.1 Mango.

>> Xem tiếp video đại diện Microsoft giới thiệu thực tế Mango

Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm