Nội dung

Omnia HD i8910 là chiếc điện thoại chạy hệ điều hành S60 phiên bản 5 đầu tiên của Samsung, tuy nhiên model đến từ Hàn Quốc thực sự gây ấn tượng bởi khả năng quay video với độ phân giải lên tới 1.280 x 720 pixel (720p).

Hay dở với samsung omnia hd

Omnia HD nổi bật với màn hình rộng. Ảnh: Cnet.

So sánh với iPhone 3GS (116 x 62 mm), trông Omnia HD (123 x 58 mm) dài và hẹp hơn. Không mỏng dần về cạnh bên như điện thoại của Apple, nhưng máy khá mỏng, với bề dày 12,9 mm. Màn hình của máy rộng 3,7 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, xung quanh được bọc một đường viền kim loại sáng.

Màn hình AMOLED của Omnia HD thực sự rực rỡ, hãng cũng trang bị sẵn những hình nền, đoạn video demo với độ phân giải phù hợp, sáng. So sánh với các thiết bị chạy S60 phiên bản 5 như N97, 5800 XpressMusic, Omnia HD khác biệt về khả năng hiển thị, ngoài ra máy còn sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, điều khiển bằng ngón tay mềm mại.

Bên dưới màn hình chỉ có ba phím bấm cứng gồm hai nút gọi điện và menu. Omnia HD có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, bên ngoài bọc lớp nhựa bảo vệ, bên cạnh là loa ngoài của máy, hai chi tiết này được bố trí trên đỉnh. Trong khi đó, nằm ở hai cạnh đối diện nhau là phím tăng chỉnh âm lượng và chụp ảnh. Trong số các nút bấm, Omnia HD thiếu phím kích hoạt tính năng zoom khi quay video.

Hay dở với samsung omnia hd

Giao diện TouchWiz của máy. Ảnh: Cnet.

Giao diện TouchWiz của Samsung cho phép người dùng kéo thả các ứng dụng trên màn hình Home của Omnia HD. So với các phiên bản năm ngoái, TouchWiz 2.0 trên máy cho phép mở rộng không gian để thêm các widget nhiều hơn, tuy nhiên một vài trong số đó chưa chuyên nghiệp. Ví dụ, widget Facebook chỉ là một shortcut link trang web, khác với một ứng dụng cụ thể như N97 hay iPhone.

Màn hình Home của Omnia HD với 4 shortcut bên dưới (giống như 5800 XpressMusic và 5530), thanh chứa các widget nằm bên cạnh trái, người dùng có thể giấu hoặc đưa ra, lôi các chương trình chạy ra màn hình chính.

Giống như Omnia II, phiên bản chạy Symbian cũng thay đổi gần như toàn bộ Menu của S60, các icon đồ họa khác biệt với các thiết bị của Nokia. Tuy nhiên, cách bố trí và sử dụng vẫn mang dáng dấp của S60 5th edition, Omnia HD không nhất quán trong việc kéo, cuộn giữa chức năng Menu và lướt web.

Một trong những điểm cộng về giao diện Omnia HD là trình duyệt Media của máy. Với sự hỗ trợ của gia tốc kế, máy tự động xoay trái, phải các hình ảnh hiển thị, làm việc đúng với góc nhìn của người dùng.

Model cảm ứng này không có bàn phím cứng, vì vậy nhật liệu thông qua màn hình từ bàn phím số, QWERTY đầy đủ (không có tùy chọn T9), và nhận dạng ký tự viết tay. Soạn thảo tin nhắn từ bàn phím số của điện thoại khá thú vị thông qua bàn phím số, nhận dạng chữ viết.

Hay dở với samsung omnia hd

Model nổi bật với nhiều ứng dụng giải trí, email. Ảnh: Cnet.

Trong khi điện thoại cảm ứng của Nokia hỗ trợ Mail for Exchange thì Samsung có RoadSync. Đây là ứng dụng có bản quyền hỗ trợ việc đồng bộ danh bạ, lịch, e-mail và các nhiệm vụ thông qua giao thức Microsoft Exchange ActiveSync.

Người dùng có thể tạo một tài khoản miễn phí và kết nối địa chỉ, domain và các thông tin khác trên thiết bị. Máy cũng hỗ trợ các dịch vụ e-mail khác như Gmail. Nếu như điện thoại Nokia, người dùng phải vào thông qua địa chỉ và password thì trên Omnia HD, người dùng đi vào bằng cách chọn hộp thư, email đến và đi.

Ứng dụng văn phòng của máy gồm Quickoffice, chương trình đọc Adobe PDF cài đặt sẵn. Để tạo mới file Word mới, bảng tính và slide, cần phải dùng bản nâng cấp trả tiền khác.

Omnia HD i8910 sử dụng bộ phần mềm định vị NavFone, tại một số quốc gia, người dùng có thể cài thêm các ứng dụng địa phương, ví dụ ở Việt Nam có thể là Vietmap.

Trình duyệt web của máy hỗ trợ flash, cho phép xem video. Omnia HD hỗ trợ hiển thị trang web đầy đủ, máy cho phép phóng to, thu nhỏ khi xem bằng cách đánh nhẹ lên màn hình và giữ điểm này, máy sẽ cho phép zoom theo tay người dùng trượt lên hoặc xuống.

Hay dở với samsung omnia hd

Camera 8 Megapixel chụp ảnh và quay video HD. Ảnh: Cnet.

Omnia trang bị camera 8 Megapixel với ống kính F2.6, đèn LED trợ sáng đi kèm. Máy ảnh được đặt ở phía sau, toàn bộ được bố trí thấp ngang với vỏ điện thoại. Giao diện chụp ảnh model hày hỗ trợ nhiều tùy chỉnh, từ nhận dạng khuôn mặt, nụ cười, toàn cảnh panorama, tự động cân bằng sáng, chỉnh ISO, tương phản đến sửa độ nét. Có thể xem Omnia HD là một trong những chiếc di động chụp ảnh nhiều tính năng nhất hiện nay. Tốc độ để chụp một bức hình của máy chỉ khoảng 0,3 giây.

Khả năng quay video độ phân giải cao HD là một trong những điểm ấn tượng nhất của máy. Người dùng có thể quay phim với các tùy chọn 1.280 x 720, 720 x 480, 640 x 480 và 320 x 240 pixel, định dạng MP4, mã âm thanh ACC.

Khi quay video, máy hỗ trợ khả năng zoom tối đa 4x, đèn LED hỗ trợ thêm ánh sáng trong những điều kiện trời tối, tuy nhiên thực tế sử dụng với chức năng chụp ảnh cho thấy, đèn LED không cho ánh sáng tốt như Xenon.

Các bức hình chụp bằng camera 8 Megapixel thực sự ấn tượng khi nhìn trên điện thoại. Tuy nhiên, hiển thị trên máy tính không đẹp bằng, màu sắc hơi yếu. Omnia HD cho phép tùy chỉnh ISO lên 800 hoặc tối đa là 1.600.

Hay dở với samsung omnia hd

Omnia HD chạy tốt các ứng dụng. Ảnh: Cnet.

Chất lượng quay video của model đáng khâm phục. Theo tài liệu của Samsung, người dùng có thể lưu được tối đa 2 GB khi quay một clip tương đương 90 phút.

Omnia HD cũng là chiếc di động xem phim xuất sắc, model này hỗ trợ các định dạng có độ phân giải cao như DivX/XviD.

Di động cảm ứng chạy Symbian của Samsung có tốc độ vi xử lý là 600 MHz, không nhanh bằng Jet hay Omnia II, tuy nhiên sử dụng thực tế cho thấy, tốc độ luân chuyển, chạy các chương trình rất mượt mà. Máy chỉ hơi chậm khi mở Gallery xem ảnh ở chế độ thumbnails. Chất lượng cuộc gọi rất tốt và âm thanh chấp nhận được với một chiếc di động giải trí.

Pin theo máy có dung lượng 1.500 mAh, thời giam đàm thoại liên tục là 10 giờ, trong khi thời gian chờ lên tới 27 ngày, trang bị pin khỏe cho phép Omnia HD dùng lâu hơn khi sử dụng các ứng dụng giải trí đa phương tiện.

Huy Nguyễn tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm