Nội dung

hkphone racer được giới thiệu ra thị trường vào đầu tháng 12/2013 với trang bị cấu hình lõi tứ cùng chip đồ họa mali-400MP cho hiệu năng mạnh mẽ cùng mức giá chỉ 2,89 triệu đồng. 

Hậu trường sản xuất smartphone lõi tứ racer

racer là sản phẩm chiến lược của HKPhone.

Ông Phí Hữu Thanh Long, Giám đốc sản phẩm hkphone cho biết, RACER là sản phẩm chiến lược của công ty nên ban lãnh đạo đã đầu tư rất nhiều công sức cũng như tâm huyết để "thai nghén" sản phẩm trước khi bán ra gần một năm trời. "Trong đó cực nhọc nhất phải kể đến việc lên ý tưởng thiết kế, dựng cấu hình, chọn công nghệ và nạp ROM cho sản phẩm", ông Long chia sẻ.

Để có được sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng của đa số người dùng Việt, HKPhone phải thực hiện khảo sát thị trường trên diện rộng, từ đó phác thảo thiết kế bên ngoài và cấu hình bên trong. Toàn bộ khâu thiết kế và dựng cấu hình máy được đội ngũ kỹ thuật người Việt can thiệp sâu cùng đối tác.

Hậu trường sản xuất smartphone lõi tứ racer

Một trong hàng trăm bài thử nghiệm độ bền RACER.

Nhiều phương án được các kỹ sư HKPhone cân nhắc như sử dụng công nghệ cũ giá rẻ hay đầu tư công nghệ tiên tiến đắt tiền. Sau cùng, phương án được lựa chọn là đưa RACER sản xuất trên công nghệ mới cao cấp với số lượng cực lớn. Qua đó, chi phí linh kiện đầu vào, chi phí lắp ráp, thuê nhân công và chi phí nhà xưởng, máy móc được tận dụng tối đa và hiệu quả. Phương án này còn có ưu điểm tăng chất lượng gia công sản phẩm do từng khâu trong việc lắp ráp sản phẩm đã được chuyên môn hóa.

Trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt, RACER mẫu được tiến hành làm thử theo nhiều công nghệ khác nhau. Hàng trăm bài test độ bền được tiến hành để chắc chắn công nghệ được chọn đạt tiêu chuẩn.

"Công đoạn thử độ bền sản phẩm được chúng tôi thực hiện gắt gao, tỉ mỉ. Chỉ một trong hàng trăm bài test không đạt yêu cầu, sản phẩm phải được làm lại theo công nghệ khác cho đến khi vượt qua các bài kiểm tra", ông Long nhấn mạnh.

Hậu trường sản xuất smartphone lõi tứ racer

Nhân công có tay nghề cao đang thực hiện lắp ráp sản phẩm.

Dựa trên công nghệ tạo ra chiếc RACER đạt chuẩn, HKPhone tiến hành sản xuất hàng loạt. Đội ngũ kỹ sư và nhân công HKPhone với kinh nghiệm và tay nghề cao làm việc liên tục để kịp tiến độ. Phòng kiểm tra chất lượng hoạt động tối đa công suất để chắc chắn tất cả số máy tới tay người dùng không bị mắc lỗi.

Sau cùng, công đoạn nạp ROM (phần mềm) cho sản phẩm được thực hiện tại Việt Nam bởi 100% kỹ sư người Việt trong suốt 2 tháng. Công việc này đòi hỏi đội ngũ lập trình phải am hiểu người dùng và có đam mê thực sự với công việc. Từ những ý tưởng hạt nhân ban đầu cho đến sản phẩm hoàn thiện, bản ROM trên smartphone Android Việt phải trải qua nhiều công đoạn xây dựng, tùy biến, thử nghiệm kỹ lưỡng.

Hậu trường sản xuất smartphone lõi tứ racer

Đội ngũ lập trình viên tạo bản ROM cho điện thoại HKPhone.

Với quá trình tạo ra sản phẩm nghiêm ngặt kể trên, hãng đã mạnh dạn đưa ra chương trình bảo hành thời hạn lên đến 15 tháng cho RACER. Để tạo vị thế vững chắc hơn tại thị trường Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm hiện đại giá rẻ, HKPhone cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất thực hiện toàn bộ các công đoạn chế tác tại Việt Nam. 

Ngoài ra công ty đã nhân rộng chuỗi showroom chuyên biệt khắp các tỉnh thành trên toàn quốc cùng 4 trung tâm bảo hành tại 3 miền. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chương trình dùng thử máy miễn phí 3 ngày cũng thể hiện quyết tâm của HKPhone đem đến sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo cho người dùng Việt.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm