Nội dung
Soda là thứ có mặt trong tất cả các loại đồ uống có ga và là kẻ thù lỏng số một gây ra vòng eo bánh mì - nỗi ám ảnh của cả nam giới lẫn nữ giới.

Cân nặng

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Uống một lon nước ngọt có ga mỗi ngày tương đương với việc bạn nạp thêm tới khoảng 19kg đường vào người/năm (kinh dị quá) và chúng sẽ tác động trực tiếp lên hệ tiêu hóa, bài tiết và hooc-môn trong cơ thể, khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 180.000 ca tử vong do các bệnh liên quan đến béo phì có một phần nguyên nhân chủ yếu là uống quá nhiều soda.

Não

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Uống quá nhiều soda sẽ làm giảm trí nhớ và khả năng học hỏi, đồng thời làm ảnh hưởng xấu đến cơ chế sinh hóa của não để phát ra tín hiệu “Tôi đã no rồi”. Càng uống nhiều soda, bạn sẽ càng dễ mất khả năng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Có khác gì lỗ đen vũ trụ đâu cơ chứ?!

Thận

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Lượng axit photphoric siêu cao trong soda là nguyên nhân chính gây ra sỏi thận và các bệnh liên quan đến thận khác. Thậm chí khi bạn chọn diet soda thì nguy cơ mắc bệnh còn tăng lên gấp đôi, nhất là khi bạn uống nhiều hơn hai lon mỗi ngày.

Bộ máy tiêu hóa

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Khí CO2 trong các loại đồ uống chứa soda có thể gây ra chứng chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi rất khó chịu, chưa kể lượng caffein có trong đó cũng sẽ dễ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy hay táo bón.

Xương

Lượng axit photphoric và caffein trong soda sẽ dần làm giảm mật độ xương, gây ra chứng loãng xương ngay ở những người trẻ tuổi.

Tim mạch

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Uống quá nhiều soda cũng ảnh hưởng rất xấu đến tim mạch khi chúng gây ra chứng đột quỵ và đau tim.

Phổi

Càng uống nhiều soda, bạn càng có nguy cơ cao mắc bệnh hen suyễn hoặc COPD (chứng phổi bị tắc nghẽn).

Răng

Hậu quả nghe thấy đã run của việc uống quá nhiều soda

Lượng axit quá cao trong soda sẽ ảnh hưởng rất xấu đến bộ nhá của bạn: Làm xỉn răng, bào mòn răng và sâu răng.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm