Nội dung

Mời các bạn xem bức ảnh về đĩa phanh của xe Lexus LX570 mà bạn Hải Hưng đăng tải trên Facebook dưới đây.

 hậu quả khi tài xế việt thiếu hiểu biết về phanh ôtô

má phanh bị mòn. Ảnh: Hải Hưng.

Có thể nhiều bạn không nhận ra đây là gì thì tôi xin nói, đây là đĩa phanh ôtô. Nhưng đây không phải là đĩa còn nguyên vẹn mà đã bị mòn. Các bạn xem tiếp hình so sánh đĩa phanh mới và đĩa sau khi bị mòn như dưới đây:

 hậu quả khi tài xế việt thiếu hiểu biết về phanh ôtô

Đĩa bên phải mòn đến mức lộ nguyên những cánh tạo khe tản nhiệt nằm giữa hai mặt của đĩa phanh. Với độ mòn như thế này, có thể thấy tần suất sử dụng của phanh rất nhiều và một thời gian quá dài không được bảo dưỡng để kiểm tra.

Nếu để phanh mòn như thế kia, thì khi bạn phanh, tình trạng sẽ như ảnh dưới đây:

 hậu quả khi tài xế việt thiếu hiểu biết về phanh ôtô

Với kiểu má phanh ăn vào đĩa như thế này, hiệu quả phanh giảm rõ rệt, thậm chí mất tác dụng, rất nguy hiểm trên đường. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người khác trên đường, các tài xế Việt nên thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống phanh với đĩa phanh, má phanh, dầu phanh... để chắc chắn phanh của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

Độc giả Nguyên Khoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

mv augusta f4rr 2015

AE mến thì Alo nhé ! #MV_Agusta_F4rr_2015 HQCN. Odo 9k Km. (Đố ai Tua dc ) Biển CầnThơ. Chính chủ Toàn quốc #ĐăngKý tháng 7/2016. Bản Limitit 250 chiếc (Số đeo 69) Xe Zin bao không đâm đụng Máy Keng không lỗi lầm Bao...

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota Hiace cũng có bản độ TRD

Nhân kỷ niệm 50 năm ra đời chiếc Toyota Hiace đầu tiên, Toyota tri ân dòng xe thương mại này bằng bản độ TRD thể thao năng động. Đã có hơn 6 triệu chiếc Hiace lăn bánh trên toàn thế giới, kể từ...

Xem thêm