Nội dung

Ford Fiesta

Từ khi xuất hiện năm 2010, Fiesta thể hiện hướng đi đúng của Ford tại Việt Nam khi mẫu xe này ngày càng được ưa chuộng. Chiến lược OneFord khiến Fiesta giống nhau ở khắp các thị trường toàn cầu, mang phong cách Âu Mỹ.

 hatchback cỡ nhỏ ở việt nam chọn xe nào

Nếu trước kia người Mỹ luôn bảo thủ, thiết kế dừng ở mức đơn giản, thực dụng, không được mắt khách hàng châu Á thì Fiesta là một câu trả lời khác. Đường nét ngoại thất mềm mại, nội thất phong phú hơn các mẫu xe Nhật, Hàn, điều mà ít ai nghĩ tới lại xảy ra với Ford. 

Động cơ 1.6 trên cả bản sedan và hatchback trước đây đi kèm tính năng lái thể thao, hấp dẫn người trẻ. Mới đây, Ford chọn Fiesta hatchback để lắp động cơ mới EcoBoost 1.0, vốn được coi là niềm tự hào của Ford trên toàn cầu. Cỗ máy 3 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tới 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Hộp số 6 cấp ly hợp kép.

Các trang bị phong phú như khởi động bằng nút bấm, gạt mưa và điều hòa tự động, điều khiển bằng giọng nói, kết nối bluetooth, chìa khóa thông minh, vô-lăng trợ lực điện. Tính năng an toàn hàng đầu phân khúc như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc, cảm biến lùi. Fiesta Ecoboost có giá 659 triệu đồng.

Fiesta thích hợp với những người yêu xe và thích cầm lái. Sức mạnh động cơ Ecoboost và hộp số ly hợp kép giúp tài xế cảm nhận được sự năng động, thoải mái và có cơ hội thể hiện cá tính. Fiesta cũng giải quyết vấn đề ăn xăng mà Ford từng mắc phải. Nhưng không phải khách hàng nào ở Việt Nam cũng coi cảm giác lái là quan trọng nhất. Họ còn phải tính toán về giá bán lại và về chi phí sử dụng.

Mitsubishi Mirage

Sản phẩm lỡ cỡ của liên doanh Vinastar được nhập khẩu từ Thái Lan. Thiết kế cho thấy sự giản đơn, vừa đủ, phù hợp với những khách hàng không quan trọng hình thức. Kích thước của Mirage dài hơn kia morning ở phân khúc A nhưng lại ngắn hơn toyota yaris phân khúc B.

 hatchback cỡ nhỏ ở việt nam chọn xe nào

Động cơ của Mirage là loại 1,2 lít 3 xi-lanh công suất 78 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Các trang bị trên bản số tự động gồm khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động đi kèm ghế chỉnh tay. Màn hình DVD cảm ứng kết nối bluetooth, thẻ cắm USB, AUX. Chìa khóa thông minh không cần bấm mở cửa mà hệ thống tự nhận ra. Vô-lăng trợ lực điện, kính cửa lái một chạm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Mức giá dành cho bản Mirage MT (số sàn) là 440 triệu đồng. Bản Mirage AT (số tự động) là 510 triệu, thấp hơn Yaris khoảng 150 triệu. Với kích thước lỡ cỡ, mức giá của Mirage cũng lỡ cỡ theo, hơn A và dưới B, nhưng lại định mình ở phân khúc B, đây sẽ là chiến lược khiến các đối thủ phải đau đầu.

Suzuki Swift

Là bước đột phá của Swift trên thị trường thế giới, do đó khách hàng Việt Nam cũng được sở hữu chiếc hatchback theo phong cách châu Âu, không gian nội thất rộng rãi. Thiết kế Swift vuông vức như một chiếc Mini Cooper tạo nên nét cá tính, khác biệt với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.

 hatchback cỡ nhỏ ở việt nam chọn xe nào

Swift lắp ráp tại Việt Nam sở hữu động cơ 1,4 lít cho công suất 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đại 130 Nm tại 4000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Option trên Swift bao gồm khởi động không cần chìa khóa, điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện, đèn báo rẽ trên gương, giàn âm thanh 4 loa, đầu đĩa CD và cổng kết nối MP3/USB.

Trang bị an toàn của gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS với chức năng phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa phía sau. Mức giá cho Swift là 550 triệu đồng, ngang với hyundai i20 .

Giống như người đồng hương Yaris, giá trị chính của Swift nằm ở nguồn gốc Nhật, trong khi các giá trị khác như độ hấp dẫn thì chưa có nhiều ấn tượng. 

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm