Nội dung
Hành trình từ phụ quán cà phê đến chủ spa nổi tiếng của cô giáo huế

Chủ nhân của thương hiệu làm đẹp Lavender Spa nổi tiếng xứ Huế- Nguyễn Thị Mai

Nghe nói, chị có một tuổi thơ rất cơ cực?

Đúng vậy. Mai xuất thân trong một gia đình làm nghề đánh cá với 10 anh chị em, cuộc sống ở quê thì chỉ phụ thuộc vào nghề đánh cá là chủ yếu, cuộc sống rất khó khăn, do đó sau khi học hết lớp 5 các chị của Mai đã phải vào miền Nam để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Riêng Mai nhất định không chịu nghỉ học, vừa thi tốt nghiệp THCS xong là đạp xe lên Tp. Huế để xin phụ bán quán cà phê và ở lại đây để học, tiền còn dư gửi về quê phụ đóng tiền học phí cho các em.

Hành trình từ phụ quán cà phê đến chủ spa nổi tiếng của cô giáo huế

Nguyễn Thị Mai – Cô gái Huế xinh đẹp, giàu nghị lực và là người chị tuyệt vời của các em

Là một sinh viên Công nghệ Thông tin, vậy duyên gì đưa chị đến với nghề làm đẹp?

Khi bước vào Đại học, Mai không làm ở quán cà phê nữa mà chuyển sang đi bán thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, nhưng mỹ phẩm chưa phát triển ở Huế nên Mai quyết định tạm nghỉ học 1 tháng vào Sài Gòn học kiến thức sản phẩm để tư vấn khách hàng và học thêm một khoá chăm sóc da. Sau khi trở về Huế, Mai được nhận vào một salon để làm, nhưng thu nhập vẫn thấp nên ngoài việc làm chăm sóc da thì Mai vừa kinh doanh quán nhậu, vừa dậy sớm đi massage bụng tại nhà cho khách, vừa đi dạy kèm, làm tất cả mọi thứ chỉ để có tiền đi học và nuôi 3 đứa em ăn học.

Vừa dạy học vừa theo đuổi nghề thẩm mỹ, chị chắc hẳn đã gặp phải rất nhiều khó khăn?

Vừa đi dạy học ở trường vừa theo đuổi nghề thẩm mỹ, nên cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là về mặt thời gian. Vì bận việc dạy nên Mai thường bay vào Sài Gòn vào mỗi tối thứ 6 để học tập, trau dồi chuyên môn, cập nhật những xu hướng, công nghệ làm đẹp mới đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao của khách hàng, tối chủ nhật lại bay về Huế để thứ 2 đi dạy. Hầu như tuần nào cũng bay, có tháng bay vào Sài Gòn tận 4 lần vào dịp cuối tuần để trau đồi kiến thức.

Là một cô giáo dạy Tin học với 6 năm trong nghề, vậy điều gì khiến chị bỏ công việc dạy học và theo đuổi ngành thẩm mỹ?

Năm 2010, vừa tốt nghiệp Đại học xong Mai đã lập gia đình và đồng thời trúng tuyển vào ngành giáo dục, được phân công giảng dạy ở môn Tin học cấp Tiểu học. Sau khi sinh 2 đứa con liên tục để hoàn thành nhiệm vụ và để tập trung kinh doanh, đến tháng 6/2013, Mai chính thức mở Spa với mong muốn mang về cho khách hàng kỹ thuật mới hiện đại nhất thế giới, vậy là vừa dạy học vừa học khóa điêu khắc lông mày từ trường Phiacademy nổi tiếng lừng danh thế giới về Microblading - kỹ thuật Châu Âu của Phibrows. Đôi lúc Mai cũng muốn cố gắng theo đuổi cả 2 nghề, nhưng thật sự Mai không đủ sức khoẻ và thời gian nên đành quyết định nghỉ dạy học chính thức từ tháng 6/2017 để theo đuổi ngành thẩm mỹ.

Theo chị, một người làm nghề thẩm mỹ nói chung và điêu khắc lông mày nói riêng cần có những tố chất gì?

Theo Mai, một người làm nghề thẩm mỹ nói chung và điêu khắc lông mày nói riêng cần có cái tâm đặt lên hàng đầu, vì chỉ có như vậy mình mới đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất và chăm sóc nhiệt tình và tận tâm nhất! Ngoài chữ Tâm thì uy tín, chất lượng đối với Mai cũng không kém phần quan trọng, vì thật sự nếu làm không uy tín sẽ không tồn tại và phát triển được với nghề.

Nghe nói chị từng đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong ngành thẩm mỹ?

Sau khi đậu bằng quốc tế Artist PhiBrows, chỉ vài tháng sau Mai được vinh dự được tham gia trợ giảng trong các khoá đào tạo Phibrows Asia. Vào 5/2017 Mai được hơn 50 Master trên thế giới công nhận là thành viên Hoàng Gia Phibrows - Royal Artist Phibrows của ngôi trường lừng danh thế giới Phiacademy . Đặc biệt, vừa qua Mai còn đạt giải Á quân bộ môn Điêu khắc nghệ thuật của cuộc thi Tài năng Phun xăm Điêu khắc Nghệ thuật 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Hành trình từ phụ quán cà phê đến chủ spa nổi tiếng của cô giáo huế

Bà chủ xinh đẹp của Lavender Spa đạt giải Á quân Điêu khắc nghệ thuật năm 2018 tại Tp Hồ Chí Minh

Hiện Spa đã tạo được thương hiệu, vậy chị có ý định mở rộng quy mô và mở lớp đào tạo học viên không?

Hiện tại thì Lavender Spa của Mai chuyên chăm sóc và điều trị da công nghệ cao đã có thương hiệu rồi, vừa qua Mai mới mở thêm một cơ sở nữa là Mai Nguyen Beauty Academy chuyên phun thêu điêu khắc thẩm mỹ và đào tạo học viên.

Thật ngưỡng mộ khi chỉ mới 30 tuổi chị đã có tới 4 nhóc tỳ, là chủ của một Spa có tiếng ở Huế. Chị có thể chia sẻ bí quyết gì để làm mọi việc được chu toàn như ngày hôm nay?

Thật sự Mai chưa chu toàn hết tất cả mọi việc như mong muốn, Mai đang cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, cân đối thời gian giữa công việc và gia đình, cố gắng dành thời gian chăm sóc và gần gũi 4 đứa con nhiều hơn có thể. Và điều quan trọng nhất là sức khoẻ, có sức khoẻ mới làm việc bền lâu và chăm lo cho con được. Mai dành 30-45 phút mỗi ngày vào buổi sáng để tập Yoga duy trì sức khoẻ.

Hành trình từ phụ quán cà phê đến chủ spa nổi tiếng của cô giáo huế

Vươn lên từ những khó khăn, khiến chị Mai được nhiều người cảm nhận là một người phụ nữ đầy nội lực.

Sắp tới, chị có những dự định đặc biệt gì không?

Hành trình từ phụ quán cà phê đến chủ spa nổi tiếng của cô giáo huế

 

Trong thời gian qua, Mai đã nỗ lực không ngừng để có được ngày hôm nay và Mai vẫn luôn cố gắng học hỏi trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để càng ngày đem lại sự hài lòng cho quý khách. Sắp tới Mai dự định sẽ tham gia khoá học nâng cao về lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ tại Hàn Quốc, sang Châu Âu cập nhật những kỹ thuật mới nhất trong năm 2018 và giảng dạy các học viên đã đăng kí học môn điêu khắc tại Canada.

Cảm ơn chị vì cuộc trò truyện thú vị! 

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục